'Siêu quậy' Kyrgios hạ Djokovic ở tứ kết giải Acapulco

03/03/2017 15:49 GMT+7

Hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã tiếp tục gây thất vọng khi để thua 'siêu quậy' Nick Kyrgios (Úc, 6) với tỷ số 0-2 (6/7, 5/7) tại tứ kết giải Acapulco vừa được diễn ra vào trưa nay (3.3, giờ VN).

Chuỗi ngày tháng thi đấu với phong độ không tốt của Djokovic vẫn tiếp tục. Kể từ sau khi giành chức vô địch giải Pháp mở rộng hồi năm ngoái, Djokovic gần như không còn là chính mình khi anh đã liên tục để thua tại các giải đấu. Gần nhất là tại giải Úc mở rộng, cựu số 1 thế giới đã để thua sớm ngay từ vòng 2 trước tay vợt ít tên tuổi Denis Istomin.

Trở lại với giải đấu ở Mexico nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ hai danh hiệu liên tiếp tại Indian Wells và Miami sắp tới, tay vợt người Serbia vẫn chưa thể lấy lại phong độ vốn có từng giúp anh thống trị làng banh nỉ thế giới trong thời gian qua. Ngay tại vòng 2, Djokovic đã rất chật vật mới có thể lội ngược dòng để vượt qua Del Potro.

Kyrgios có trận trận thắng rất hay trước Djokovic AFP

Tại vòng tứ kết, Djokovic đã không thể có thêm cuộc ngược dòng nào để có thể vượt qua được một Kyrgios thi đấu rất hay. Trong trận đấu này, cả hai đã tạo ra một thế trận rất cân bằng và không tay vợt nào có thể bẻ bàn giao bóng của nhau khiến ván đầu tiên phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Kyrgios đã thi đấu bùng nổ hơn và là người giành chiến thắng với điểm số phụ 11/9.

Ván thứ hai vẫn diễn ra với thế trận rất cân bằng. Dù vậy, Kyrgios trong một ngày thi đấu quá hay đã tận dụng cơ hội rất tốt để bẻ bàn giao bóng của Djokovic ở bàn đấu thứ 12 và giành chiến thắng 7/5 trong ván đấu này để loại Djokovic sau 1 giờ 47 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Kyrgios đã có vé vào bán kết và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Sam Querrey (Mỹ, hạng 40 thế giới), người cũng bất ngờ đánh bại hạt giống số 4 Dominic Thiem (Áo) với tỷ số 2-0 (6/1, 7/5). Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) và Marin Cilic (Croatia, 3).

Murray rất vất vả để vào bán kết tại Dubai AFP

Trong khi đó tại giải đấu Dubai, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 29 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/1) sau 2 giờ 54 phút. Trong đó tại ván thứ hai Murray đã 5 lần dứng trước nguy cơ bị loại nhưng đã giành được ván thắng với điểm số phụ 20/18 sau hơn 30 phút thi đấu.

Với trận thắng này, Murray sẽ gặp hạt giống số 7 người Pháp, Lucas Pouille trong trận bán kết. Trận bán kết còn lại của giải đấu này sẽ được diễn ra giữa Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 35 thế giới) và Robin Haase (Hà Lan, hạng 66 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.