Sinh nhật trọn vẹn cho Rafael Nadal?

02/06/2010 09:19 GMT+7

Hôm nay, vua đất nện Nadal bước vào trận tứ kết gặp người đồng hương Nicolas Almagro, trận đấu diễn ra chỉ 1 ngày trước sinh nhật lần thứ 24 của anh...

Nadal sẵn sàng cho trận tứ kết để tiệc sinh nhật lần thứ 24 thêm trọn vẹn - Ảnh: Reuters

Hôm nay, vua đất nện Nadal bước vào trận tứ kết gặp người đồng hương Nicolas Almagro, trận đấu diễn ra chỉ 1 ngày trước sinh nhật lần thứ 24 của anh...

Rafael Nadal đã có chiến thắng thứ 200 trên mặt sân đất nện trong sự nghiệp thi đấu bằng trận thắng tay vợt Brazil, Thomaz Bellucci ở vòng 4 với tỷ số 3-0 (6/2, 7/5, 6/4). Phải mất 2 giờ 33 phút, tay vợt số 2 thế giới mới kết thúc trận đấu này. Trong buổi họp báo, người ta hỏi Rafa nhiều về trận tứ kết trước đồng hương Nicolas Almagro (người lớn hơn Nadal 1 tuổi nhưng thành tích còn kém xa) diễn ra hôm nay và buổi tiệc sinh nhật lần thứ 24 của anh sau đó 1 ngày (3.6). Nadal tếu táo nhận định: “Tôi sẽ tập trung thi đấu đúng phong cách của mình và làm đối thủ không thấy thoải mái. Nhưng dĩ nhiên, Almagro sẽ có mặt trong buổi tiệc mừng sinh nhật của tôi”.

Trong 6 lần đối đầu trước đây, Nicolas Almagro đều là bại tướng của Nadal. Nhưng cần lưu ý, cách đây 2 tuần, trong trận bán kết Madrid Open, lần đầu tiên Nadal để thua 1 séc trước đối thủ (còn ở Roland Garros 2008, Almagro chỉ thắng Nadal có 3 game). Tại giải lần này, bản thân Almagro còn cảm nhận sự tiến bộ vượt bậc của anh: “Thể lực của tôi đã được cải thiện đáng kể, tôi thấy mình sung sức hơn bao giờ hết. Nadal là đối thủ khó khăn nhất, chắc chắn đây sẽ là trận đấu dài hơi và tôi biết cách chuẩn bị để đối đầu cùng anh ta”. Trong sự nghiệp, tay vợt này từng thắng các đối thủ trong top 10 ATP như: Marat Safin (2005), Nikolay Davydenko  (2006), Tommy Robredo (2007), David Nalbandian (2008) và mới đây là đồng hương Fernando Verdasco. Almagro cao 1,83m, thuận tay phải, có cú giao bóng đạt vận tốc 210km/giờ, đã đoạt 5 danh hiệu cá nhân và đều trên mặt sân đất nện.

Trận tứ kết còn lại cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn khi Djokovic đối đầu cùng tay vợt người Áo, Jürgen Melzer, người gây bất ngờ khi loại hạt giống số 9 David Ferrer từ vòng 3. Đây cũng là lần đầu tiên Melzer góp mặt ở tứ kết một Grand Slam và là tay vợt cao tuổi nhất (29) còn “sót lại” ở giải. “Anh ta công thủ toàn diện, một tay vợt cực kỳ nguy hiểm”, Djokovic thừa nhận. Trong 2 lần gặp gỡ trước đây, Melzer đều là bại tướng của tay vợt người Serbia, nhưng lần này, Melzer đầy tự tin: “Cậu ta trả bóng cực tốt nhưng tôi đang có mặt ở tứ kết và sẽ đánh bại cậu ấy”.

Lịch thi đấu hôm nay (VCTV3 trực tiếp từ 19 giờ): Serena Williams – Samantha Stosur, Jelena Jankovic - Yaroslava Shvedova (tứ kết nữ); Jurgen Melzer – Novak Djokovic; Nicolas Almagro – Rafael Nadal (tứ kết nam).

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.