Số 1 thế giới đấu hạt giống số 2 ở bán kết WTA Finals 2019

02/11/2019 08:23 GMT+7

Hạt giống số 2 của giải Karolina Pliskova (CH Czech) đã đánh bại Simona Halep (Rumani, 5) với tỷ số 2-1 (6/0, 2/6, 6/4) ở lượt đấu cuối cùng của bảng Tím diễn ra vào tối 1.11 (Giờ VN) để giành vé cuối cùng vào bán kết và sẽ đối đầu với tay vợt Ashleigh Barty (Úc, 1) vào tối nay.

Trước khi lượt trận cuối cùng của bảng Tím, sau khi ĐKVĐ Elina Svitolina (Ukraina, 8) đã chắc chắn giành vị tri nhất bảng chỉ sau 2 lượt trận toàn thắng, thì chiếc vé cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Pliskova và Halep. Chính vì điều này đã khiến trận đấu giữa hai tay vợt kỳ cựu này được những hâm mộ quan tâm rất nhiều.

Halep đã nhập cuộc không tốt trong trận đấu quyết định

Reuters

Ngay từ khi nhập cuộc với trận đấu, cựu số 1 thế giới Halep đã thi đấu không thật sự tốt và để thua “trắng” ván thứ nhất với tỷ số 0/6. Tuy nhiên tay vợt người Rumani đã “vùng lên” mạnh mẽ để thắng lại ván thứ hai với tỷ số 6/2 để đưa trận đấu vào ván quyết định. Trận đấu đã thật sự diễn ra hấp dẫn hơn trong ván thứ ba khi cả hai đã có những cuộc rượt đuổi về điểm số, nhưng hạt giống số 2 đã là người xuất sắc hơn khi có được ván thắng 6/4 để giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết.

Pliskova đã là người thi đấu xuất sắc hơn để giành chiến thắng

Reuters

Ở trận đấu trước đó, Svitolina đã tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình tại giải đấu này bắt đầu từ mùa giải năm ngoái khi đã có chiến thắng 2-0 (7/5, 7/6) trước tay vợt Sofia Kenin (Mỹ), người thay thế cho Bianca Andreescu (Canada, 4) đã bị chấn thương đầu gối ở vòng đấu trước. Hy vọng kéo dài chuỗi bất bại của Svitolina vẫn tiếp tục khi cô sẽ đối đầu với Belinda Bencic (Thụy Sĩ, 7) ở bán kết được diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều nay.

Barty sẽ có trận đấu bán kết hấp dẫn với Pliskova

Reuters

Trận bán kết còn lại sẽ rất cân bằng và hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn, bởi cả hai tay vợt Pliskova và Barty đang nắm giữ hai vị trí cao nhất của WTA hiện nay và chiến thắng sẽ thuộc về tay vợt nào tận dụng tốt hơn cơ hội mà mình có được. Trong 5 lần đối đầu trước đây, tay vợt người CH Czech đang có được 3 trận thắng và để thua 2 trận trước Barty.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.