Số 1 thế giới lần đầu đăng quang giải quần vợt WTA Finals

04/11/2019 09:34 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty (Úc) đã đã đánh bại nhà ĐKVĐ Elina Svitolina (Ukraina, 8) trong trận chung kết của giải WTA Finals 2019 diễn ra vào tối qua (3.11, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Đây là kết quả hoàn hảo cho Barty để kết thúc năm với vị trí số 1 WTA. Trước trận đấu này, Barty đã chưa từng có được một chiến thắng nào trước Svitolina trong cả 5 lần đối đầu trước đây. Bên cạnh đó, tay vợt ĐKVĐ người Ukraina đang có chuỗi 9 trận bất bại tại đây thì Barty mới chỉ lần đầu tham dự giải đấu này với 1 trận thua tại vòng bảng.

Svitolina đang có chuỗi 9 trận bất bại tại giải

Reuters

Tuy nhiên trong lần gặp lại nhau ở một trận đấu lớn, Barty đã thể hiện một thế trận khá hoàn toàn với Svitolina. Sau khi có thế trận “giằng co” trong suốt ván đấu thứ nhất, Barty đã có bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 10 để giành được ván thắng với tỷ số 6/4. Ván đấu thứ hai cũng diễn ra rất kịch tính khi cả hai đã thay phiên nhau bẻ bàn của đối phương.

Barty đã có thế trận rất tốt trong trận chung kết

Reuters

Tay vợt 23 tuổi người Úc đã có 3 bàn thắng khi Svitolina cầm giao bóng, trong khi Svitolina chỉ là 2 lần và điều này đã khiến nhà ĐKVĐ phải nhận lấy thất bại chung cuộc.
”Đây là một năm có những thăng trầm đáng kinh ngạc đối với tôi. Nó đã kết thúc rất đặc biệt vào tối nay ở Thâm Quyến và điều này là rất tuyệt với”, Barty phát biểu.

Niềm vui của Barty sau chiến thắng

Reuters

Chiến thắng này cũng đã giúp Barty trở thành tay vợt người Úc thứ hai đăng quang giải WTA Finals sau đàn chị Evonne Goolagong Cawley và cô cũng là tay vợt thứ 7 lên ngôi vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự giải. Chức vô địch trên đã đem về cho Barty 4,42 triệu USD. Trong khi đó, á quân Svitolina sẽ được nhận số tiền thưởng 2,4 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.