Sốc: Sharapova bị cấm thi đấu vì sử dụng doping

08/03/2016 07:03 GMT+7

Trong cuộc họp báo diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN) tại Mỹ, tay vợt nữ xinh đẹp Maria Sharapova vừa thú nhận rằng cô đã sử dụng một chất cấm tại giải Úc mở rộng vừa qua và sẽ bị cấm thi đấu từ ngày 12.3 tới.

Trong cuộc họp báo diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN) tại Mỹ, tay vợt nữ xinh đẹp Maria Sharapova vừa thú nhận rằng cô đã sử dụng một chất cấm tại giải Úc mở rộng vừa qua và sẽ bị cấm thi đấu từ ngày 12.3 tới.

Sharapova tổ chức cuộc họp báo để thú nhận cô đã vi phạm quy định chống doping - Ảnh: AFP
Trước thềm cuộc họp báo do Sharapova tổ chức, báo chí thế giới đồn đoán rằng tay vợt nữ xinh đẹp người Nga sẽ tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quần vợt. Tuy nhiên, cựu tay vợt số 1 thế giới đã gây bất ngờ khi thú nhận rằng cô đã vi phạm quy định chống doping khi sử dụng một chất cấm có tên gọi là Medolnium tại giải Úc mở rộng vừa qua.
Sharapova cho biết đây là một loại thuốc mà cô đã sử dụng trong suốt 10 năm qua vì vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, Medolnium đã được cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA) đưa vào danh mục các chất cấm sử dụng từ ngày 1.1.2016. 
Sharapova bị phát hiện sử dụng chất cấm tại giải Úc mở rộng vừa qua - Ảnh: AFP
WADA cũng đã gửi danh mục cập nhật các chất bị cấm sử dụng đến Sharapova nhưng "Búp bê Nga" thừa nhận rằng công đã không đọc danh sách đó. Chính vì vậy, cô đã bị phát hiện sử dụng chất cấm sau khi thử doping ở giải Úc mở rộng vừa qua.
"Tôi đã sử dụng chất Medolnium một cách hợp pháp trong suốt 10 năm qua. Vào ngày 22.12 vừa qua, tôi đã nhận được thông báo của WADA, trong đó có danh mục bổ sung những chất bị cấm nhưng tôi đã không làm theo những hướng dẫn trong đó.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này. Tôi đã làm người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, tôi muốn có cơ hội để tiếp tục. Tôi thật sự không muốn kết thúc sự nghiệp theo cách này. Tôi biết các bạn nghĩ tôi sẽ tuyên bố giải nghệ trong cuộc họp báo hôm nay. Dù vậy, đây vẫn chưa phải là thời điểm phù hợp. Tôi vẫn đang chữa trị chấn thương để có thể trở lại thi đấu", Reuters dẫn lời Sharapova trong cuộc họp báo.
Sharapova đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu vài năm và đó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của tay vợt này - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) xác nhận thông tin Sharapova bị phát hiện sử dụng chất cấm và cho biết sẽ tạm thời cấm thi đấu tay vợt này từ ngày 12.3 trong khi chờ quyết định chính thức.
Theo Sport Mail, với việc bị phát hiện sử dụng chất cấm, Sharapova có thể sẽ bị cấm thi đấu vài năm. Đó có thể sẽ là dấu chấm hết cho tay vợt nữ xinh đẹp, người từng giành đủ 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Dù vậy, người hâm mộ Sharapova vẫn hy vọng rằng đây chỉ là một sai sót và việc cô tích cực hợp tác với ITF sẽ giúp cho án phạt được giảm nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.