Sốc: Thua trận ra quân, Nadal rút lui khỏi giải ATP Finals

14/11/2017 07:36 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) vẫn chưa thể có được danh hiệu giải ATP World Tour Finals trong sự nghiệp của mình khi đã rút lui khỏi giải sau trận thua trước David Goffin (Bỉ, 7) vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN) do tái phát chấn thương đầu gối.

Cách đây 10 ngày, Nadal đã phải bỏ cuộc tại giải Paris Masters với chấn thương này. Dù rất cố gắng chữa trị để có thể tham dự giải đấu cuối năm với mong muốn lần đầu có được danh hiệu tại ATP World Tour Finals nhưng tình trạng chấn thương của Nadal đã có dấu hiệu không mấy khả quan.

Trong trận đấu với Goffin, rõ ràng Nadal đã chơi dưới sức mình và không sức mạnh để đánh bại đối phương. Sau khi để thua ván đầu ở loạt đánh tie-break. “vua đất nện” đã rất nỗ lực để thắng lại cũng bàn bàn tie-break ở ván thứ hai. Tuy nhiên, thể lực suy giảm đã khiến Nadal sớm bị dẫn trước trong ván thứ ba với điểm số 1/4. Dù cố gắng níu kéo, nhưng Nadal vẫn phải chấp nhận thêm ván thua với điểm số 4/6.

Goffin có được chiến thắng đầu tiên trước Nadal REUTERS

Sau trận thua này, Nadal đau đớn phát biểu: “Mùa giải của tôi đã kết thúc. Tôi đã cố gắng hết sức. Tôi đã làm những điều tôi phải làm để có thể thi đấu tại đây. Nhưng mọi thứ đã không ủng hộ tôi và tôi không đủ sức mạnh để tiếp tục thi đấu”.

Với việc Nadal rút lui khỏi bảng đấu mang tên Pete Sampras này thì người đồng hương Pablo Carreno Busta sẽ là tay vợt thay thế cho anh. Trong khi đó, chiến thắng này sẽ là rất đáng nhớ cho Goffin khi đây mới là lần đầu anh có được trận thắng trước Nadal.

Dimitrov có được khởi đầu tốt đẹp ở lượt đầu tiên REUTERS

Ở trận đấu còn lại của bảng này được diễn ra trước đó, Grigor Dimitrov (Bungaria, 6) đã thi đấu rất hay để có được trận thắng 2-1 (6/3, 5/7, 7/5) trước Dominic Thiem (Áo, 4) và tạm thời cùng với Goffin vươn lên dẫn đầu bảng đấu. Với những kết quả này và việc Nadal rút lui khỏi giải, tình thế của bảng đấu này sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn trong 2 lượt đấu cuối.

Đêm nay và rạng sáng mai (15.11, giờ VN), lượt trận thứ hai của bảng Boris Becker sẽ tiếp tục diễn ra với hai trận đấu của Marin Cilic (Croatia, 5) gặp Jack Sock (Mỹ, 8) vào lúc 21 giờ tối nay. Vào lúc 3 giờ sáng mai sẽ là trận đấu của Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) gặp Alexander Zverev (Đức, 3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.