Sốc với màn phá vợt điên cuồng tại Úc mở rộng

20/01/2012 08:37 GMT+7

Rắc, rắc, rắc. Rắc. Rắc… Những tiếng gãy nát khô khốc đến rợn người từ màn phá vợt điên cuồng của tay vợt ngôi sao đảo Cyprus Marcos Baghdatis sau khi để thua Stanislas Wawrinka trên sân Margaret Court Arena đang trở thành tâm điểm của Australia Open với hơn 200.000 người truy cập trên Youtube.

Rắc, rắc, rắc. Rắc. Rắc… Những tiếng gãy nát khô khốc đến rợn người từ màn phá vợt điên cuồng của tay vợt ngôi sao đảo Cyprus Marcos Baghdatis sau khi để thua Stanislas Wawrinka trên sân Margaret Court Arena đang trở thành tâm điểm của Australia Open với hơn 200.000 người truy cập trên Youtube.


Baghdatis phá vợt điên cuồng

Sau khi thua tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka hai set đầu tiên, trong thời gian nghỉ giải lao, Marcos Baghdatis bất ngờ cầm cây vợt của mình đập liền 7 nhát xuống mặt sân cho đến khi người ta không còn nhận ra đó là cái gì nữa.
 
Tuy nhiên, ngôi sao quần vợt 26 tuổi từ đảo Cyprus xinh đẹp chưa dừng lại ở đó. Sau khi đưa cho cậu bé nhặt banh chiếc vợt mà mình vừa trút giận, anh thản nhiên rút tiếp một chiếc vợt rõ ràng là đang còn mới và lại đập xuống sân. Thêm hai chiếc nữa - thậm chí hai chiếc này còn chưa bóc tem tiếp tục được mang ra để thử độ cứng của mặt sân Margaret Court Arena.

Tổng cộng ngôi sao nóng nảy hủy diệt liền 4 cây vợt trong vòng chưa đầy 1 phút, và “phút huy hoàng” này khiến anh phải trả giá bằng 1.250 USD tiền phạt.
 
Có lẽ, 4 chiếc vợt nát bấy cũng khiến Baghdatis xả được ít nhiều “nóng trong người”, anh giành thắng lợi ngay trong set thứ 3 sau đó, nhưng cũng đành chịu kết quả thua chung cuộc với tỉ số 7-6 (3), 6-4, 5-7, 6-1 trong khuôn khổ vòng 2 Úc Mở rộng hôm 18-1. 

Câu chuyện phá vợt của Baghdatis vẫn được bàn luận sôi nổi ở Melbourne Park cho tới tận hôm nay.
 
“Tôi chưa bao giờ hành động như Baghdatis, quả là ấn tượng. Thực tế tôi cũng từng phá hỏng nhiều cây vợt trên sân. Thỉnh thoảng tôi cũng ít nhiều trút giận lên vợt nhưng chỉ trong khi luyện tập chứ chưa bao giờ làm thế khi thi đấu”, Serena Williams chia sẻ.
 
Tay vợt Tsonga lại tỏ ra thông cảm với Baghdatis, nhưng nói thêm rằng: “Phá bốn chiếc vợt liền thì có vẻ nhiều quá. Ba tôi từng dặn dò rằng nếu con phá một chiếc vợt thì ba sẽ không tha thứ cho con đâu”.
 
Không những trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ tại giải Úc Mở rộng, Baghdatis hiện đã gia nhập danh sách hàng loạt các cây vợt bị phạt vì phá vợt trong thi đấu, gồm có John Isner, Alexandr Dolgopolov và Denis Istomin.
 
Trong hàng ngũ những kẻ bị phạt, các tay vợt Donald Young, Juan Carlos Ferrero và Gilles Simon từng ngậm ngùi nộp phạt 1.500 USD vì hành động tục tĩu trên sân.
 
Baghdatis cũng không phải trường hợp duy nhất đối xử tệ với cây vợt của mình trên sân hôm 18-1. Sau khi để thua set thứ 4 trong trận đấu căng thẳng với John Isner , David Nalbandian cũng đã giận dữ ném vợt vào tường trên sân Margaret Court Arena.
 
Chưa hết, Nalbandian lại thêm một lần giận dữ ném cây vợt xuống sau khi thất bại trong nỗ lực cứu match-point.

Nalbandian và Baghdatis có vẻ đang tiếp bước một đàn anh từng là cựu số 1 thế giới Marat Safin. Nhà vô địch Australia Open 2005 từng phá hủy tới 700 cây vợt trong sự nghiệp kéo dài 12 năm của mình.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.