Stephens xuất sắc đăng quang Miami Open

01/04/2018 11:01 GMT+7

Tay vợt nước chủ nhà Sloane Stephens (13) đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 6) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/1) trong trận chung kết đơn nữ giải Miami Open để giành chức vô địch vào rạng sáng nay (1.4, giờ VN).

Đây là trận đấu được đánh giá là rất ngang tài ngang sức dù cả hai chưa từng đối đầu với nhau lần nào trong sự nghiệp. Trong khi Ostapenko đang là nhà vô địch Pháp mở rộng thì Stephens cũng đang là đương kim vô địch Mỹ mở rộng. Tại giải Miami Open năm nay cả hai tay vợt này cũng đang có phong độ rất tốt và có những trận thắng đầy thuyết phục để cùng nhau có mặt trong chung kết này.

Ngay từ khi bắt đầu trận đấu này, cả hai đã tạo ra những cuộc rượt đuổi điểm số rất hấp dẫn khi trong 4 bàn đấu đầu tiên không ai có thể thắng trong bàn mình cầm giao bóng. Ở bàn đấu thứ 8 của ván đấu thứ nhất, Stephens đã có thêm bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 5/3. Nhưng một lần nữa Ostapenko đã cân bằng được điểm số và sau đó ván đấu phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break.

Ostapenko chưa thể có thêm danh hiệu lớn cho riêng mình REUTERS

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Stephens đã có được chiến thắng với điểm số phụ 7/5 trong loạt đánh này. Bước vào ván đấu thứ hai, tay vợt Latvia tưởng chừng sẽ có cuộc lội ngược dòng khi sớm có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Stephens. Tuy nhiên sau bàn đấu này, Ostapenko bất ngờ đánh mất chính mình và để thua liên tiếp 6 bàn đấu để nhận thêm ván thua trong trận chung kết này sau 1 giờ 31 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Stephens đã có được danh hiệu lớn thứ hai cho riêng mình sau chức vô địch đầy bất ngờ tại Mỹ mở rộng và đã giúp cô lần đầu tiên được lọt vào top 10 thế giới. Phát biểu sau trận đấu này, Stephens nói: ‘Tôi rất hạnh phúc và cảm thấy có chút may mắn với chiến thắng này. Tôi đã chơi một trận rất tốt với Ostapenko và tận dụng được những cơ hội mà mình có được. Tôi xin cám ơn tất cả các khán giả đã ủng hộ tôi trong trận đấu này’.

Quả giao bóng mạnh mẽ sẽ là vũ khí lợi hại của Isner trong trận chung kết REUTERS

Vào rạng sáng mai (2.4, giờ VN), trận chung kết đơn nam cũng sẽ được diễn ra giữa tay vợt nước chủ nhà John Isner (14) và hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức). Đây là trận đấu mà Zverev được đánh giá là trên ‘cơ’ với 3 trận bất bại khi đối đầu với Isner. Trong đó có trận thắng tại vòng 3 tại giải đấu này năm ngoái. Nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà, Isner vẫn có thể tạo ra bất ngờ trong trận đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.