Sự trỗi dậy của tài năng trẻ

29/04/2013 03:15 GMT+7

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc tranh giải Báo Nhân Dân lần 31 đã kết thúc tối qua tại Đà Lạt để lại trong người xem niềm hy vọng mới, khi một loạt VĐV trẻ thi đấu rất ấn tượng.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc tranh giải Báo Nhân Dân lần 31 đã kết thúc tối qua tại Đà Lạt để lại trong người xem niềm hy vọng mới, khi một loạt VĐV trẻ thi đấu rất ấn tượng.

Đầu tiên phải kể đến chiến tích của hai tay vợt Nguyễn Thị Nga (19 tuổi) và Nguyễn Lê Thùy Dương (20 tuổi) của đoàn Hà Nội. Sau khi Ngô Thu Thủy nghỉ thi đấu, suốt 5 năm qua, đội nữ thủ đô không có được một thành tích nào đáng kể.

Vậy mà Nga và Dương đã góp công lớn cho chiếc HCB đồng đội nữ năm nay sau khi xuất sắc thắng đội Quân đội 3-1 ở bán kết. Nga còn vào đến tứ kết đơn nữ, cùng với Trần Tuấn Quỳnh vào bán kết đôi nam - nữ.

Đặc biệt, ở nội dung đôi nữ, Nga - Dương  giành ngôi vô địch sau khi thắng đôi Quân đội Lương Thị Tám - Vũ Thị Hà nhiều năm vô địch quốc gia. Thùy Dương còn thi đấu tốt ở nội dung đơn nữ khi vào đến tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước ĐKVĐ Nguyễn Thị Việt Linh (Bộ Công an).

Đoàn TP.HCM có tay vợt 17 tuổi Nguyễn Ngọc Yến Nhi không chỉ cùng với Mai Hoàng Mỹ Trang giành ngôi vô địch đồng đội nữ, mà còn vào đến tứ kết đơn nữ mới thua HCĐ 2012 Phạm Thị Thiên Kim của Tiền Giang.

 Sự trỗi dậy của tài năng trẻ
Đôi Thùy Dương (trước) và Nga chưa đầy 20 tuổi giành HCV đôi nữ - Ảnh: Nhựt Quang

Ở giải nam, tay vợt 17 tuổi Đoàn Bá Tuấn Anh của Hải Dương đã thắng đàn anh Nguyễn Thành Luân, chỉ dừng bước trước Trần Tuấn Quỳnh ở tứ kết; hay Nguyễn Anh Tú 20 tuổi của Hà Nội cùng với Phan Huy Hoàng vô địch đôi nam sau khi thắng đôi ĐKVĐ Quang Linh - Thành Luân của Quân đội.

Ngoài ra, sự lên tay của Dương Văn Nam đã buộc Trần Tuấn Quỳnh phải gác vợt ở bán kết. Tối qua Dương Văn Nam đã thắng Đoàn Kiến Quốc 4-1 để vô địch đơn nam. Ngôi vô địch đơn nữ thuộc về Mai Hoàng Mỹ Trang (thắng Việt Linh 4-0).

Nhựt Quang

>> Trời mưa gây khổ cho các tay vợt tại Barcelona
>> Tay vợt Bình Dương té lầu, gãy tay ở Thái Lan
>> Federer gục ngã trước tay vợt hạng 39 thế giới
>> Các tay vợt nữ U.14 VN hụt hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.