“Súng trẻ” Tomic gây sốc

26/06/2011 13:27 GMT+7

* Á quân Pháp mở rộng Schiavone bất ngờ bị loại(TNO) Tay vợt Bernard Tomic của Úc đã làm nên một cú sốc lớn ở Wimbledon năm nay, khi hạ gục tay vợt số 5 thế giới Robin Soderling với tỷ số 3-0 ở vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.6).

Bernard Tomic đã tạo ra "cơn địa chấn" tại Wimbledon 2011 - Ảnh: Reuters

* Á quân Pháp mở rộng Schiavone bất ngờ bị loại

(TNO) Tay vợt Bernard Tomic của Úc đã làm nên một cú sốc lớn ở Wimbledon năm nay, khi hạ gục tay vợt số 5 thế giới Robin Soderling với tỷ số 3-0 ở vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.6).

>> Murray thẳng tiến vòng 4
>> Cú sốc nặng của Li Na
>> Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2
>> Nước mắt Serena Williams
>> Những cú sốc đầu tiên

Chiến thắng của tay vợt 18 tuổi khiến người hâm mộ bất ngờ bởi có những lúc tưởng chừng như Tomic đã bị loại ở vòng ngoài. Hơn nữa, nếu so sánh về thành tích, trong khi Soderling từng 2 lần giành á quân Pháp mở rộng, thì Tomic mới chỉ 6 lần được đứng trong danh sách thi đấu ở một giải Grand Slam danh giá và đang xếp ở vị trí 153 thế giới.

Tuy nhiên, nhờ sự tin và lối chơi xông xáo của tuổi trẻ cộng với sự sa sút khó hiểu của tay vợt Thụy Điển Soderling, Tomic đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử các giải Grand Slam lọt đến vòng 4. Trước đó, Michael Chang và Goran Ivanisevic từng làm được điều này vào năm 1990.

Ngay sau trận đấu dù tay vợt Thụy Điển đã viện lý do phong độ bị ảnh hưởng vì cơn đau dạ dày, nhưng không thể phủ nhận màn trình diễn quá tuyệt vời của tay vợt trẻ Úc. Thua kém đối thủ toàn diện, nhưng Tomic lại có một “cuộc dạo chơi” ở ván 1 khi vượt lên dẫn trước 5/0 trước khi đánh bại Soderling với điểm số 6/1 chỉ trong 17 phút thi đấu.

Tay vợt Thuỵ Điển bắt đầu đáp trả ở ván 2 và 3 khi từng cú đánh chéo sân uy lực bắt đầu phát huy hiệu quả. Thế nhưng, Tomic đã có một ngày như “trở thành người lớn” trong làng banh nỉ khi bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đối thủ, trước khi tung ra những cú “quạt” bóng cực mạnh và hiểm hóc để giành chiến thắng 6/4 và 7/5.

Tomic hạnh phúc nói sau trận đấu với Reuters: “Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể thắng một ván ở trận này. Vì thế, khi có được chiến thắng dễ dàng ở ván đầu tiên, tôi dường như được thêm sức mạnh ở những ván tiếp theo”.

Trùng hợp hơn, chiến thắng của Tomic như là một “cuộc báo thù” ở Wimbledon năm nay, bởi trước đó Soderling từng tiễn tay vợt kỳ cựu Lleyton Hewitt - đồng hương của Tomic ở xứ sở kangaroo, tại vòng 2. Ở vòng 4, Tomic sẽ đụng độ Xavier Malisse của Bỉ, người cũng làm nên bất ngờ khi đánh bại Jurgen Melzer (11) của Áo với tỷ số 3-0 (7/6, 6/3, 6/0). Ngoài ra, tay vợt xếp hạng 93 thế giới Lukasz Kubot (Ba Lan) cũng tạo ra một cú sốc khi vượt qua tay vợt Pháp Gael Monfils (9) với tỷ số 3-1 (3/6, 6/3, 6/3, 6/3).

 
Á quân giải Pháp mở rộng 2011 - Francesca Schiavone chia tay Wimbledon từ vòng 3 - Ảnh: Reuters

Tương tự, ở giải đơn nữ cũng xảy ra hàng loạt bất ngờ khi nhiều ứng cử viên vô địch phải xách vali về nước. Trong đó, thất bại của á quân Pháp mở rộng Francesca Schiavone (6) trước đối thủ xếp hạng 80 thế giới Tamira Paszek của Áo, trong trận đấu kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ khiến không ít người ngỡ ngàng.

Sau khi bị dẫn 3/6 ở ván 1, Paszek chơi xuất thần để thắng lại 6/4 ở ván 2. Ván đấu quyết định diễn ra khá kịch tính và phải phận định thắng thua trong 2 tiếng đồng hồ với phần thắng thuộc về tay vợt Áo với điểm số 11/9. Tương tự, tay vợt Andrea Petkovic (11) cũng bất ngờ gác vợt trước Ksenia Pervak của Nga - người xếp hạng 89 thế giới - với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7).

Vòng 4 diễn ra vào ngày mai (27.6) cũng hứa hẹn hấp dẫn kịch tính khi xuất hiện những cặp đấu ngang sức ngang tài, gồm: Rafael Nadal (1) - Juan Martin Del Potro (24); Mardy Fish (10) - Tomas Berdych (6); David Ferrer (7) - Jo-Wilfried Tsonga (12); Roger Federer (3) - Mikhail Youzhny (18); Novak Djokovic (2) - Michael Llodra (19) – đơn nam. ĐKVĐ Serena Williams (7) - Marion Bartoli (9); Petra Kvitova (8) - Yanina Wickmayer (19); Maria Sharapova (5) - Shuai Peng (20); Caroline Wozniacki (1)- Dominika Cibulkova (24).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.