Suýt bị loại, Djokovic chỉ trích mặt sân Madrid Open 2012

09/05/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Sau khi có chiến thắng khá vất vả ở vòng 2, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã lên tiếng chỉ trích mặt sân màu xanh da trời của Madrid Open 2012.

* Azarenka, Sharapova thẳng tiến

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng một trận đấu “toát mồ hôi hột” trước Daniel Gimeno Traver (Tây Ban Nha) ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Madrid Open 2012, diễn ra vào rạng sáng 9.5 (theo giờ VN).

>> Novak Djokovic: Mục tiêu của tôi là Roland Garros và Olympic!
>> Sốc với mặt sân màu xanh tại Madrid Masters
>> Murray rút lui khỏi giải Madrid Masters vì chấn thương  

 Novak Djokovic tại Madrid Open 2012 - AFP
Novak Djokovic đã gặp khó khăn khi di chuyển trên mặt sân màu xanh dương - Ảnh: AFP

Trước đối thủ xếp hạng 137 thế giới, nhưng Djokovic – người được miễn vòng 1, dường như không thể hiện được ưu thế vượt trội của mình trên mặt sân màu xanh dương lạ lẫm.

Sau khi thắng 6/2 ở ván đầu tiên, tay vợt Serbia bỗng nhiên không còn là chính mình với hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng nên thua lại 2/6 ở ván 2. May thay, Djokovic đã kịp điều chỉnh lối chơi kịp thời để thắng 6/3 ở ván cuối.

Ngay sau trận đấu, Djokovic tỏ ra khá bực tức khi cho rằng mặt sân mới đã ảnh hưởng đến phong độ của anh.

“Theo tôi, đó không phải là một mặt sân thích hợp để chơi quần vợt. Tôi đã mời một chuyên gia để tư vấn về việc nên mang đôi giày nào để có thể di chuyển dễ dàng trên mặt sân mới, nhưng vẫn không cải thiện được nhiều.

Mặt sân này khiến tôi không thể kiểm soát những pha đánh bóng. Theo tôi ban tổ chức giải không nên sử dụng mặt sân này ở giải năm sau bởi nó đang là nỗi ám ảnh của nhiều tay vợt”, Djokovic bức xúc nói với Reuters.

 
Maria Sharapova dễ dàng vượt qua vòng 2 - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu vòng 1, hầu hết các tay vợt hạt giống như Tomas Berdych (6), Gilles Simon (9), Juan Martin del Potro (10), Gael Monfils (12)… đều đi tiếp, riêng Feliciano Lopez (13) phải dừng bước sau thất bại trước Jurgen Melzer với tỷ số 1-2 (6/3, 6/7, 4/6).

Tại giải đơn nữ, mặt sân mới dường như không phải là vật cản của các ứng viên vô địch khi Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Caroline Wozniacki, Serena Williams đều dễ dàng vượt qua vòng 2. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.