Tái phát chấn thương, Nadal bỏ cuộc giữa chừng ở tứ kết Úc mở rộng

23/01/2018 19:49 GMT+7

Á quân Úc mở rộng Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã bị tái phát chấn thương trong trận tứ kết diễn ra vào hôm nay (23.1, giờ VN) với Marin Cilic (Croatia, 6) và buộc phải bỏ cuộc ở ván thứ 5.

Bước vào trận đấu này, Nadal vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ và sớm có được ván thắng với điểm số 6/3. Dù sau đó, Nadal đã để thua lại ván thứ hai với điểm số 3/6 nhưng anh vẫn thi đấu rất hay trong ván thứ ba để giành chiến thắng trong loạt đánh tie-break cân não. Dù vậy, đến lúc này, Nadal bắt đầu có dấu hiệu tái phát chấn thương và khiến cho người hâm mộ của anh lo lắng.

Chính vì vậy, trong ván thứ tư Nadal đã để thua dễ dàng với điểm số 2/6. Đến ván thứ năm, mặc dù được sự động viên rất nhiệt tình của khán giả trên sân Rod Laver Arena. Tuy nhiên, Nadal chỉ có thể thi đấu 2 bàn trước khi xin bỏ cuộc. Với chiến thắng này, Cilic đã tái lập thành tích vào đến vòng bán kết Úc mở rộng hồi năm 2010.

Cilic đã có mặt ở bán kết REUTERS

Phát biểu sau chiến thắng này, Cilic nói: "Đây là một màn trình diễn không thể tin được của cả hai chúng tôi và thật không may cho Rafa. Anh ấy luôn nỗ lực hết mình và điều đó là không may cho anh ấy kết thúc bằng cách này”.

Cũng trong này thi đấu này, hạt giống số 3 và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải năm nay là Grigor Dimitrov (Bungaria) đã bất ngờ để thua Kyle Edmund (Anh, hạng 49 thế giới) với tỷ số 1-3 (4/6, 6/3, 3/6, 4/6) và chiến thắng này giúp Edmund cũng lần đầu tiên được vào bán kết một giải Grand Slam. Như vậy tại vòng bán kết, Cilic sẽ đối mặt với Edmund. Trong lần gặp nhau duy nhất tại giải Thượng Hải, Cilic đã từng thắng Edmund và đây sẽ là cơ hội cho tay vợt người Anh phục thù trước Cilic.

Niềm vui của Edmund khi đánh bại Dimitrov REUTERS

Ở nội dung đơn nữ cũng có bất ngờ lớn khi tay vợt người Bỉ Elise Mertens (Hạng 37 thế giới) đã đánh bại hạt giống số 4 Elina Svitolina (Ukraina) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0) để lần đầu được vào bán kết một giải Grand Slam. Dù đây chỉ mới là lần thứ 5 tay vợt 22 tuổi Mertens tham dự các giải đấu Grand Slam và trong 4 lần trước cô chỉ có được thành tích cao nhất là vào đến vòng 3 của Pháp mở rộng năm ngoái.

Với thành tích này, Mertens đã giúp cho người Bỉ có được tay vợt đầu tiên vào đến bán kết tại giải đấu này kể từ sau Kim Clijsters làm được vào năm 2012. Đối thủ ở bán kết của Mertens sẽ là người thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) gặp Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, hạng 39 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.