Tanasugarn lên ngôi tại Osaka

17/10/2010 16:08 GMT+7

(TNO) Chiều nay 17.10, giải quần vợt nữ HP Open (Osaka, Nhật Bản) đã kết thúc với trận chung kết giữa tay vợt chủ nhà Kimiko Date Krumm và tay vợt Thái Lan Tamarine Tanasugarn.

(TNO) Chiều nay 17.10, giải quần vợt nữ HP Open (Osaka, Nhật Bản) đã kết thúc với trận chung kết giữa tay vợt chủ nhà Kimiko Date Krumm và tay vợt Thái Lan Tamarine Tanasugarn.

Đây là trận chung kết cực kỳ đặc biệt, khi hai tay vợt góp mặt được xem là những người cao tuổi nhất hiện nay của làng quần vợt nữ thế giới, Krumm năm nay đã 40 tuổi và đang xếp hạng 56 thế giới; còn Tanasugarn 33 tuổi hiện xếp hạng 94.

 Tamarine Tanasugarn
Tanasugarn có danh hiệu vô địch thứ tư ở tuổi 33 - Ảnh: Reuters

Ở trận chung kết kỷ lục này, cả hai đã cống hiến cho khán giả những pha giằng co quyết liệt sau hơn 3 giờ thi đấu.

Mặc dù đang tràn đầy hưng phấn khi trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử ở tuổi 40 khuất phục được một đối thủ nằm trong top 10 là hạt giống số 1 Samantha Stosur (Úc, 8) tại tứ kết, nhưng trong cuộc đua sức với Tanasugarn, tay vợt Nhật Bản đã không thể có được chiến thắng cuối cùng trên sân nhà.

Sau khi thất bại ở set 1 với tỷ số 5-7, Krumm đã chơi cực kỳ xuất sắc để thắng lại ở set 2 bằng loạt tie-break nghẹt thở với tỷ số 7-6(4). Tuy nhiên trong set quyết định, Krumm đã tỏ ra đuối sức sau khi mất quá nhiều sức lực trong 2 trận trước đó (mỗi trận đều thi đấu trong gần 3 gờ đồng hồ), đành nhanh chóng gác vợt với tỷ số 1-6.

Trận thua này khiến Krumm lỡ mất cơ hội trở thành tay vợt lớn tuổi nhất thắng một giải đấu của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nữ (WTA), kể từ khi Billie Jean King lên ngôi tại Birmingham (Anh) vào năm 1983. Khi ấy, Billie Jean King được 39 năm, 7 tháng và 23 ngày tuổi.

Trong khi đó, chiến thắng trên đã giúp Tanasugarn lần đầu lên ngôi tại Osaka. Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm và là thứ tư trong sự nghiệp của cô.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.