Tăng 11 bậc nhà nghề, Lý Hoàng Nam trở lại Tây Ban Nha tập huấn

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
11/02/2019 15:21 GMT+7

Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) công bố hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tăng 11 bậc, từ hạng 422 lên hạng 411.

Thứ hạng trên có được nhờ Hoàng Nam tích lũy thêm 3 điểm từ thành tích vào vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Chennai Open tại Ấn Độ vừa kết thúc.

Tay vợt số 1 Việt Nam hiện có 28 điểm tích lũy và là tay vợt Việt Nam duy nhất có tên trên bảng xếp hạng ATP. Kể từ năm 2019, ATP đưa ra cách tính điểm xếp hạng mới, ưu tiên cho các giải trong hệ thống ATP. Các giải trong hệ thống Men Futures của ITF chỉ được tích lũy điểm số rất thấp với 3 điểm cho danh hiệu vô địch, 1 điểm cho ngôi á quân.

Lý Hoàng Nam tăng 11 bậc nhà nghề Khả Hòa

Cách tính điểm này khiến những tay vợt như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương khó chen chân vào bảng xếp hạng ATP trong để vươn lên thứ hạng cao, Hoàng Nam phải đạt thành tích tốt ở các giải ATP Challenger vốn thu hút nhiều tay vợt trong tốp 200-300 ATP.

Lý Hoàng Nam trở lại Tây Ban Nha tập huấn cho mục tiêu vào tốp 300 ATP Khả Hòa

Để chuẩn bị cho các giải đấu liên tục trong năm nay, Hoàng Nam chuẩn bị trở lại Tây Ban Nha tập huấn dưới sự dẫn dắt của HLV Nahum.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.