'Tàu tốc hành' Federer trở lại ấn tượng

22/01/2014 19:56 GMT+7

* Victoria Azarenka dừng cuộc chơi(TNO) Tay vợt mang biệt danh 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau 1 năm thi đấu không thành công bằng chiến thắng trước á quân Andy Murray tại tứ kết Úc mở rộng 2014.

* Victoria Azarenka dừng cuộc chơi

(TNO) Tay vợt mang biệt danh 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau 1 năm thi đấu không thành công bằng chiến thắng trước á quân Andy Murray tại tứ kết Úc mở rộng 2014.

>> Federer lần thứ 13 liên tiếp có mặt ở vòng 4
>> Federer vẫn 'vô duyên' với danh hiệu
>> Nadal cùng nhánh với Murray, Federer

 
Cảm xúc khó tả của "Tàu tốc hành" Roger Federer sau khi giành quyền vào bán kết - Ảnh: Reuters

Đã bước sang tuổi 32, nhưng Federer vẫn cho thấy một nền tảng thể lực dồi dào. Tay vợt người Thụy Sỹ đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong cả hai ván đầu tiên với những cú đánh mạnh mẽ và những pha lên lưới đầy tinh tế.

Bên cạnh đó, những quả trái 1 tay của Federer cũng trở nên rất ổn định trước những cú bóng bền của Murray. Chiến thắng liên tiếp 6/3, 6/4 trong hai ván đầu tiên đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu này. Ở ván đấu thứ ba, ưu thế vẫn tiếp tục thuộc về “tầu tốc hành” khi anh có bàn bẻ giao bóng của Murray để dẫn trước 5/4.

Tuy nhiên, Federer đã không thể tận dụng được bàn giao bóng của mình để kết thúc trận đấu này và cả hai phải bước vào bàn tie break. Một lần nữa, cơ hội lại đến với Federer trong bàn đấu này khi dẫn trước 6/3 nhưng lại để thua liền 5 điểm và tạo cơ hội cho Murray có được ván thắng đầu tiên.

Bước vào ván thứ tư, cả hai vẫn so kè điểm số cho đến thời điểm 4/3 cho Federer, “Tàu tốc hành” bất ngờ có được bàn bẻ giao bóng của tay vợt Vương Quốc Anh và dẫn trước 5/3. Nhưng lần này Federer đã không hề mắc sai lầm như ván trước đó và đã kết liễu á quân Murray ngay ở bàn giao bóng của mình để lần thứ 11 liên tiếp có mặt ở bán kết của giải đấu này.

Vượt qua Murray với tỷ số 3-1 (6/3, 6/4, 6/7, 6/3) sau 3 giờ 19 phút ở tứ kết. Federer đã có được trận thắng thứ 10 trong 21 lần gặp nhau. Đối thủ của anh trong trận bán kết sẽ là tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal.

 
Victoria Azarenka bất lực trước Agnieszka Radwanska - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã tiếp tục diễn ra khi hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska (Ba Lan), người được xem là “tay vợt lớn của những giải đấu nhỏ” đã bất ngờ đánh bại tay vợt hai lần liên tiếp đăng quang tại đây là Victoria Azarenka (2) với tỷ số 2-1 (6/1, 5/7, 6/0), để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết của giải đấu này.

Đối thủ tiếp theo của Radwanska sẽ là tay vợt người Slovakia Dominika Cibulkova (20), người đã tiếp tục thi đấu thăng hoa để có chiến thắng 2-0 (6/3, 6/0) trước tay vợt hạt giống số 11 Simona Halep của Romania trong trận tứ kết trước đó.

Như vậy, với thất bại của các hạt giống hàng đầu như Serena Willams, Maria Sharapova và cả Victoria Azarenka. Thì cả 4 tay vợt lọt vào bán kết năm nay là Li Na (4), Eugenie Bouchard (Canada, 30), Radwanska (5) và Cibulkova đều cùng có cơ hội lần đầu tiên bước lên bục cao nhất ở đây.

Ngày mai (23.1, giờ VN), hai trận bán kết đơn nữ và trận đấu bán kết đơn nam đầu tiên giữa Stanislas Wawrinka (8) và Tomas Berdych (7) sẽ được tiếp tục diễn ra.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.