Tay vợt 13 tuổi Hà Lan gốc Việt muốn nhập tịch Việt Nam

24/12/2015 07:07 GMT+7

Gia đình tay vợt 13 tuổi người Hà Lan gốc Việt Lian Trần đang làm thủ tục cho cô nhập tịch VN, nhằm cống hiến cho quần vợt nước nhà.

Gia đình tay vợt 13 tuổi người Hà Lan gốc Việt Lian Trần đang làm thủ tục cho cô nhập tịch VN, nhằm cống hiến cho quần vợt nước nhà.
Nếu Lian Trần được nhập tịch, đội tuyển nữ quần vợt VN sẽ mạnh hơn - Ảnh: Khả Hòa
Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, ông Trần Thế Thắng, bố Lian Trần, nói: “Tôi nhận thấy nếu về VN, được đầu quân cho một đơn vị mạnh, Lian Trần sẽ có nhiều cơ hội tiến xa. Do đó gia đình đang tìm đơn vị thích hợp để Lian Trần gắn bó đồng thời xúc tiến các thủ tục nhập quốc tịch VN cho em”.
Khi được hỏi tại sao không chọn các nước có nền quần vợt phát triển, môi trường đào tạo tốt hơn cho con mà lại là VN, ông Thắng chia sẻ: “Ở VN, quần vợt bắt đầu được quan tâm đầu tư, môi trường luyện tập cũng đa dạng nên không phải không có cơ hội. Bên cạnh đó, gia đình cũng như bản thân Lian Trần sẽ tự hào hơn khi được thi đấu trong màu áo quê hương, nơi bố mẹ mình sinh ra”.
Theo tiết lộ của ông Thắng, không chỉ Lian Trần mà chị gái của cô là Demi Trần (15 tuổi) cũng rất có năng khiếu quần vợt. Ở Hà Lan cũng như khi đi du đấu quốc tế, chính Demi Trần là quân xanh hữu hiệu cho Lian Trần. Chị em nhà Lian đang thương thảo với TP.HCM để đầu quân cho đơn vị này. Nếu đạt được thỏa thuận, Lian Trần sẽ được hưởng các chế độ đặc biệt của TP.HCM dành cho VĐV tài năng.
Trưởng bộ môn quần vợt TP.HCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho biết vấn đề quan trọng là phải phối hợp đầu tư cho Lian Trần thế nào cho hiệu quả. Do đó, lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM sẽ có cuộc gặp, bàn bạc cụ thể, chi tiết với gia đình những phương thức đầu tư cho Lian Trần. Sau đó, tùy gia đình quyết định có để Lian Trần đầu quân cho TP.HCM hay không.
Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc - Cúp Vietravel hôm qua tại TP.HCM, Lian Trần trong màu áo Liên đoàn Quần vợt VN tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 6/1) trước Đào Minh Trang (TP.HCM). Với 3 trận toàn thắng, cô giành ngôi nhất bảng B vào bán kết gặp Trần Thị Tâm Hảo (TP.HCM, nhì bảng A). Trận đấu tái lập chung kết giải VĐQG hồi tháng 9, khi đó phần thắng về tay Tâm Hảo. Trận bán kết còn lại là cuộc đấu nội bộ giữa 2 tay vợt TP.HCM Huỳnh Phi Khanh (nhì bảng B) gặp Sĩ Bội Ngọc (nhất bảng A).
Ở nội dung đơn nam, 2 cặp đấu bán kết diễn ra giữa Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng, nhất bảng A) gặp Lâm Quang Trí (TP.HCM, nhì bảng B), Trịnh Linh Giang (Hà Nội, nhì bảng A) gặp Vũ Artem (Bình Dương, nhất bảng B).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.