Tay vợt 17 tuổi lần đầu vô địch quần vợt xuất sắc

23/12/2017 09:08 GMT+7

Tay vợt 17 tuổi đến từ Bình Dương Tiffany Linh Nguyễn xuất sắc đoạt ngôi vô địch đơn nữ giải quần vợt các cây vợt xuất sắc toàn quốc-Cúp Vietravel kết thúc tối qua tại Nghệ An.

Ở chung kết gặp Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh TP.HCM), Tiffany Linh Nguyễn bị đánh giá yếu hơn nhưng có ý chí thi đấu rất tốt. Tay vợt Mỹ gốc Việt khởi đầu không tốt với nhiều pha giao bóng hỏng để Bội Ngọc vượt lên dẫn trước. Tiffany Linh Nguyễn thi đấu chắt chiu hơn, tận dụng tốt các cơ hội để cân bằng rồi vượt dẫn 6/5. Để đối thủ cân bằng 6/6, Tiffany Linh Nguyễn thắng 7/5 ở loạt tie-break cân não.

Tiffany Linh Nguyễn tỏa sáng ở giải quần vợt xuất sắc VTF

Tay vợt TP.HCM Sĩ Bội Ngọc tiếp tục khởi đầu tốt trong ván 2 khi vượt dẫn 2/0. Tuy nhiên lối chơi  bền bỉ, táo bạo giúp Tiffany Linh Nguyễn lần nữa ngược dòng giành chiến thắng. Tay vợt có mẹ người Mỹ, bố người Việt Nam này đã thắng liền 5 bàn trước khi vượt qua đối thủ 6/3 và thắng chung cuộc 2-0 sau gần 3 giờ đồng hồ tranh tài. Đây là danh hiệu vô địch giải xuất sắc đầu tiên trong sự nghiệp 9 năm tập luyện của Tiffany Linh Nguyễn.

Tiffany Linh Nguyễn (áo xanh) lần đầu vô địch quần vợt xuất sắc VTF

Ở chung kết đơn nam không có bất ngờ khi Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) vượt qua Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương) với tỷ số 2-1 (6/4, 2/6, 6/0).

Minh Tuấn và Linh Giang đã giúp khán giả Nghệ An thưởng thức trận đấu đỉnh cao với nhiều pha bóng đẹp. Tay vợt Đà Nẵng vất vả 6/4 trước Linh Giang ở ván 1 nhưng để đàn em vượt qua 6/2 ở ván 2, cân bằng 1-1. Ở ván 3 quyết định, Minh Tuấn chơi ổn định, hiệu quả hơn trong khi Linh Giang nhiều lần đánh bóng hỏng nên thua trắng 0/6.

Phạm Minh Tuấn đoạt ngôi vô địch đơn nam, khép lại năm thi đấu thành công Khả Hòa

Như vậy tay vợt Đà Nẵng khép lại năm 2017 đầy thành công với ngôi vô địch đơn nam quốc gia, đơn nam xuất sắc và lần đầu có tên trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới khi có trận thắng ở vòng chính giải nhà nghề Bình Dương. 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Trưởng BTC giải, tuyên bố bế mạc giải
Trao giải đơn nam
Trao giải đôi nam
Trao giải đôi nữ VTF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.