Tay vợt 19 tuổi loại Serena

24/01/2013 03:35 GMT+7

Một tay vợt da màu người Mỹ, đã lọt vào bán kết giải Úc mở rộng 2013. Nhưng đó không phải chị em nhà Williams, mà là tay vợt trẻ 19 tuổi Sloane Stephens.

Một tay vợt da màu người Mỹ, đã lọt vào bán kết giải Úc mở rộng 2013. Nhưng đó không phải chị em nhà Williams, mà là tay vợt trẻ 19 tuổi Sloane Stephens.

Sloane Stephens, hạt giống số 29 chính là người đã tạo ra cú sốc lớn nhất cho đến thời điểm này khi đánh bại đàn chị và cũng là ứng cử viên hàng đầu Serena Williams với tỷ số 3/6, 7/5, 6/4 để lần đầu tiên có mặt tại bán kết trong bảy lần tham gia các giải Grand Slam. Dù chỉ mới bắt đầu tham dự giải đơn vào năm 2011, nhưng thành tích ở những lần tham gia trước đây của cô cũng rất ấn tượng. Stephens đã từng lọt vào vòng 4 giải Pháp mở rộng 2012, 3 lần vào đến vòng 3 các giải Mỹ mở rộng và Wimbledon trong năm qua.

Tay vợt 19 tuổi loại Serena 1
Niềm vui của Sloane Stephens  

Cũng sở hữu khả năng di chuyển và những cú đánh mạnh mẽ đặc trưng của người da màu, Stephens còn có những quả giao bóng đó không hề thua kém đàn chị của mình. Bên cạnh đó, khả năng chơi trên lưới còn tốt hơn cả Serena. Dù lần đầu tiên được thi đấu tại vòng tứ kết một giải Grand Slam, nhưng tay vợt trẻ này vẫn tỏ ra khá lạnh lùng và bản lĩnh trước thần tượng của mình. Trong khi ở phần sân ngược lại, tay vợt kỳ cựu người Mỹ lại tỏ ra quá nóng nảy đã không thể giữ được bình tĩnh và đập gãy chiếc vợt của mình ngay trên sân đấu.

Tay vợt 19 tuổi loại Serena 2
Serena nổi nóng đập gãy vợt - Ảnh: AFP

Những tưởng trận đấu sẽ vẫn diễn ra không có bất ngờ khi Serena có chiến thắng 6/3 ở ván thứ nhất và sớm bẻ bàn giao bóng của Stephens trong ván kế tiếp. Tuy nhiên, Stephens tận dụng việc Serena gặp vấn đề chấn thương ở lưng để cân bằng điểm số rồi thắng ngược 7/5 trong ván đấu này. Ở ván 3, Serena dẫn trước 4/3 nhưng cô lại tỏ ra nôn nóng để kết liễu đàn em ở bàn giao bóng sau đó nên đã lộ sơ hở cho Stephens tận dụng cơ hội này thắng liền ba bàn liên tiếp để thắng ngược 6/4 (trận đấu diễn ra trong 2 giờ 17 phút) để bước tiếp vào vòng bán kết.

Cuộc phiêu lưu của tay vợt tuổi teen sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay khi gặp hạt giống số 1 của giải Victoria Azarenka, người đã vượt qua Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 75 thế giới) 7/5, 6/1 trong trận tứ kết khác. Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa hạt giống số 2 người Nga Maria Sharapova và Li Na (Trung Quốc, 6). Sharapova hiện đang có phong độ rất cao và đã thắng 8 trận trong 12 lần hai tay vợt này gặp nhau, trong đó có 3 trận toàn thắng trong năm 2012.

Tại giải nam, Andy Murray (3) đã không gặp chút khó khăn nào để tìm vé vào bán kết khi đánh bại tay vợt người Pháp hạng 36 thế giới Jeremy Chardy với tỷ số 6/4, 6/1, 6/2, còn Federer cũng vượt qua Tsonga 7/6 - 4/6 - 7/6 - 3/6 - 6/3. Hôm nay trận bán kết đơn nam đầu tiên cũng được diễn ra giữa đương kim vô địch Novak Djokovic (1) gặp David Ferrer (4).

Minh Tân

>> Serena Williams thua sốc, Federer thắng chật vật
>> Serena Williams thắng trong "sợ hãi
>> Djokovic và Serena Williams trước ngưỡng cửa lịch sử
>> Serena Williams lên ngôi vô địch Brisbane 2013
>> Serena Williams hướng đến kỷ lục của Chris Evert
>> Usain Bolt và Serena Williams được báo L'Equipe vinh danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.