Tay vợt Andreescu viết lại lịch sử cho Canada sau 50 năm

11/08/2019 20:06 GMT+7

Tay vợt trẻ 19 tuổi của nước chủ nhà Bianca Andreescu (Hạng 27 TG) đã trở thành người Canada đầu tiên sau 50 năm lọt vào chung kết giải đấu Rogers Cup, sau khi đánh bại Sofia Kenin (Mỹ, hạng 29 TG) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng nay (11.8, giờ VN).

Đây là trận đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức, nhưng Andreescu có lợi thế hơn với sự ủng hộ rất nhiệt tình của khán giả nhà. Cả hai tay vợt đều rất quyết tâm để giành chiến thắng và qua đó có thể được góp mặt trong trận chung kết được xem là lớn nhất của mình. Chính điều này đã khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn ngay từ khi bắt đầu.

Kenin thi đấu rất quyết tâm trong trận bán kết...

AFP

Sau những màn rượt đuổi về điểm số của ván đấu thứ nhất, phải đến bàn đấu thứ 10 thì Andreescu mới có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách bẻ bàn giao bóng của Kenin để giành chiến thắng ván đấu này với tỷ số 6/4.
Ván thứ hai của trận đấu này tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn, Andreescu là người có cơ hội kết thúc sớm trận đấu khi đã dẫn trước đến 5/2.

...Nhưng Andreescu đã xuất sắc hơn để giành chiến thắng

AFP

Tuy nhiên, Kenin vẫn kiên trì và xuất sắc cân bằng được điểm số 5/5 và ván đấu này phải sau đó phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Sự ủng hộ của các khán giả nhà chính là động lực để giúp cho Andreescu có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 trong loạt đánh này.
Như vậy, kể từ khi hai tay vợt người Canada là Faye Urban và Vicki Berner gặp nhau trong trận chung kết tại đây năm 1969 thì Andreescu đã là người đầu tiên lặp lại thành tích này.

Serena có cuộc lội ngược dòng để vào chung kết

AFP

Đối thủ của Andreescu trong trận chung kết sẽ là “lão bà bà” Serena Williams (Mỹ, 8), người đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Marie Bouzkova (CH Czech, hạng 91 TG) với tỷ số 2-1 (1/6, 6/3, 6/3). Trận chung kết này sẽ được diễn ra vào lúc 0 giờ 30 phút rạng sáng mai (Giờ VN).

Monfils tuyên bố rút lui trong trận bán kết với Nadal

AFP

Ở nội dung đơn nam, ĐKVĐ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã may mắn khi không phải tốn giọt mồ hôi để có mặt trong trận chung kết. Bởi đối thủ của anh là Gael Monfils (Pháp) đã bỏ cuộc vì chấn thương.
Trong trận bán kết còn lại, Daniil Medvedev (Nga, 8) đã đánh bại người đồng hương Karen Khachanov (6) với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6) để giành vé vào chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.