Tay vợt đầu tiên trên thế giới nhiễm Covid-19

26/03/2020 12:19 GMT+7

Tay vợt đang lên người Brazil hạng 114 thế giới Thiago Seyboth Wild đã trở thành người đầu tiên của môn quần vợt dương tính với Covid-19 và điều này sẽ dẫn đến việc thể thao tiếp tục dừng các giải đấu.

Tay vợt 20 tuổi Wild đã lên phương tiện truyền thông xã hội để tiết lộ kết quả xét nghiệm của mình và kêu gọi những người đang nhiễm nên ở nhà để chống lại sự lây lan nguy hiểm của virus này. “Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng tôi đã nhiễm Covid-19, nhưng tôi đã tự cách ly mình trong tuần qua. Tôi đã tự chăm sóc bản thân và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ “, Wild đã nói trên trang cá nhân của mình.
“Đây chỉ là một lời nhắc nhở cho tất cả các bạn ở nhà, chăm sóc của những người bạn yêu thương và giúp đỡ tất cả chúng ta không lây lan căn bệnh Covid-19 này. Ở nhà và giữ an toàn”, tay vợt này nói thêm. Wild hiện đang xếp thứ 114 trên bảng xếp hạng ATP và anh đã giành được danh hiệu ATP Tour đầu tiên của mình khi thắng Casper Ruud trong trận chung kết giải Chile Open tại Santiago.

Danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp của Wild

AFP

Trước đại dịch toàn cầu đang có diễn biến rất phức tạp, "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ Roger Federer trở thành tay vợt đầu tiên trên thế giới quyên góp số tiền lớn để chống dịch Covid-19.
Trên trang cá nhân của mình, Federer và vợ đã tuyên bố sẽ ủng hộ 1 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,02 triệu USD) cho các gia đình ở quê nhà bị tổn thương vì dịch bệnh.

Federer đã ủng hộ 1 triệu USD để chung tay chống dịch

AFP

“Huyền thoại sống” Federer nói: “Đây là thời điểm khó khăn với tất cả mọi người. Chúng ta không thể để những người nhiễm bệnh Covid-19 lại phía sau. Cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng này. Những đóng góp của chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Hy vọng sẽ có thêm nhiều người tham gia cùng chúng tôi để giúp đẩy lùi dịch bệnh này”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.