Tay vợt Hàn Quốc Hyeon Chung đánh bại Djokovic ba ván 'trắng'

22/01/2018 19:10 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra trong ngày thi đấu hôm nay (22.1, giờ VN) khi cả Novak Djokovic (Serbia, 14) và hạt giống số 5 Dominic Thiem (Áo) đều đã bị loại ở vòng 4 trước những tay vợt được đánh giá là yếu hơn.

Đối thủ của Djokovic ở vòng đấu này là tay vợt trẻ người châu Á Hyeon Chung (Hàn Quốc, hạng 58 thế giới) đang có sự tiến bộ rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Chính Chung là người đã bất ngờ giành chức vô địch tại giải NextGen ATP Finals dành cho 8 tay vợt trẻ xuất sắc vào cuối năm 2017. Chính vì vậy trước trận đấu này, giới chuyên môn và cả những người hâm mộ đang rất hy vọng Chung sẽ tạo ra bất ngờ trước Djokovic đang có sức khỏe không tốt.

Đúng như dự đoán, Chung đã khởi đầu trận đấu rất hoàn hảo khi sớm vượt lên dẫn trước 4/0 trong ván thứ nhất. Dù Djokovic cũng kiên trì gỡ hòa và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh này, Chung đã là người xuất sắc hơn khi có được chiến thắn với điểm số phụ 7/4. Kịch bản ván thứ hai cũng diễn ra tương tự khi Chung tiếp tục dẫn 4/1. Djokovic vẫn là người đeo bám điểm số nhưng lại thất bại 5/7 và bị dẫn trước 0-2.

Sự thất vọng của Djokovic REUTERS

Ở ván quyết định, Djokovic tiếp tục để tay vợt người Hàn Quốc dẫn trước. Dù tay vợt từng 6 lần vô địch tại Úc mở rộng đã cân bằng được điểm số và tiếp tục đưa ván đấu vào loạt đánh tie-break. Một lần nữa Chung đã thi đấu xuất sắc hơn để đánh bại cựu vô địch với điểm số phụ 7/3 và chính thức tiễn Djokovic sớm về nước.

Với chiến thắng này, Chung đã lần đầu được vào đến tứ kết một giải Grand Slam và hy vọng đi tiếp của tay vợt Hàn Quốc là rất cao. Bởi đối thủ tiếp theo của anh chỉ là tay vợt hạng 97 thế giới người Mỹ Tennys Sandgren, người đã tiếp tục tạo ra bất ngờ lớn tại giải đấu năm nay khi loại được Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 9) ở vòng 2 và mới nhất là hạt giống số 5 Dominic Thiem với tỷ số 3-2.

Sandgren cũng tạo ra bất ngờ trong ngày thi đấu hôm nay REUTERS

Ở hai trận tứ kết khác, Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã thắng Marton Fucsovics (Hungary, hạng 80 thế giới) với tỷ số 3-0 và sẽ gặp Tomas Berdych (CH Czech, 19) ở tứ kết. Tại nội dung đơn nữ, Simona Halep (Romania, 1) đã thắng Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 68  thế giới) và Angelique Kerber (Đức, 21) cũng vượt qua Su-Wei Hsieh (Đài Loan, hạng 88 thế giới) với tỷ số 2-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.