Tay vợt Johanna Konta sẽ lái xe hơn 1.700km để tham dự Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
12/08/2020 08:13 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 của Anh Johana Konta sẽ bắt đầu một hành trình dài hơn 1.758 km trên nước Mỹ nhằm đảm bảo an toàn để tham dự 3 giải đấu ở đất nước cờ hoa.

Bắt đầu trở lại tập luyện từ tháng ba, tay vợt sinh năm 1991 Konta đã có những sự chuẩn bị tích cực cho Mỹ mở rộng năm nay. Tuy nhiên, hành trình đến nước Mỹ mới là khó khăn thật sự giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới.
Vì vậy, sau khi đáp chuyến bay trực tiếp từ London đến Chicago, Konta đã thuê một chiếc xe và tự lái xe hơn 600km đến Kentucky (Mỹ) để tham gia giải đấu tại đây và chạm trán tay vợt Marie Bouzkova của Cộng hòa Czech. Sau đó, cô tiếp tục di chuyển thêm 1.158km để đến New York để tham dự Mỹ mở rộng.

Konta sẽ có hành trình dài bằng xe để đến giải Mỹ mở rộng

Ảnh: Chụp màn hình

Tay vợt nữ số 1 của Anh chia sẻ về hành trình khó khăn này: “Tôi muốn giảm thiểu thời gian ở sân bay. Tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất cứ rủi ro hoặc thương tích, thậm chí là bệnh tật vì tôi chỉ muốn đến đó để thi đấu chứ không muốn tiếp xúc với nhiều người. Ban tổ chức đang cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho mọi người nhưng bản thân mỗi chúng ta cũng phải có trách nhiệm.”
Johanna Konta sinh ngày 17.5.1991 tại Úc sau đó đã chuyển đến Anh khi cô 14 tuổi. Cô đã giành được 3 danh hiệu đơn WTA Tour, cũng như 11 danh hiệu đơn và 4 danh hiệu đôi ITF Women's Circuit. Thứ hạng đánh đơn cao nhất của cô là vị trí số 4 vào ngày 17 tháng 7 năm 2017. Cô đã vào vòng bán kết của giải Úc mở rộng, Wimbledon và Pháp mở rộng.

Konta từng có những bước tiến nhảy vọt trên bảng xếp hạng WTA

Ảnh: Chụp màn hình

Thứ hạng của Konta trên bảng xếp hạng WTA có sự vượt bậc mạnh mẽ từ năm 2015 đến cuối năm 2016 khi cô leo từ top 150 vào top 10 thế giới, qua đó trở thành tay vợt Anh đầu tiên vào được top 10 bảng xếp hạng WTA sau Jo Durie vào hơn 30 năm trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.