Tay vợt Mỹ gốc Việt hạng 193 ATP gửi lời khuyên cho các tay vợt Việt Nam

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
20/10/2019 19:51 GMT+7

Từ kinh nghiệm bản thân, tài năng 25 tuổi người Mỹ gốc Việt hiện xếp hạng 193 ATP Thái Sơn Kwiatkowski cho rằng muốn thành công các tay vợt Việt Nam cần được cọ xát ở nhiều giải quốc tế .

Ngày 19.10, Thái Sơn Kwiatkowski ra mắt màu áo mới CLB Hưng Thịnh TP.HCM tranh tài ở giải quần vợt vô địch quốc gia diễn ra ở CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 20 đến 26.10.
Tay vợt có mẹ người Việt Nam, bố người Ba Lan, hiện mang quốc tịch Mỹ và muốn nhập tịch cống hiến cho quần vợt Việt Nam cho biết, mục tiêu của anh trong năm 2020 là tấn công và tốp 100 ATP đồng thời dự đủ 4 Grand Slam. Trước đó Thái Sơn Kwiatkowski từng vào vòng chính Grand Slam Mỹ mở rộng năm 2017.

Thái Sơn Kwiatkowski ra mắt màu áo CLB Hưng Thịnh TP.HCM

Việt Hoàng

Như đa phần các tay vợt Mỹ, Thái Sơn Kwiatkowski đi lên từ thể thao học đường và chỉ theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học. Anh chưa biết nhiều về các tay vợt Việt Nam nên chưa thể đánh giá được trình độ, tuy nhiên Thái Sơn Kwiatkowski cho rằng muốn thành công, các tay vợt trong nước cần được thi đấu nhiều giải quốc tế để cọ xát, thăng tiến như bản thân anh cũng trải qua các giải từ cấp độ Men’s Futures đến Challenger…

Thái Sơn Kwiatkowski đặt tính chuyên nghiệp lên hàng đầu

VTF

Được xem là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch đơn nam, đôi nam (đứng cùng Lê Quốc Khánh) ở giải vô địch quốc gia, Thái Sơn Kwiatkowski thừa nhận về việc chênh lệch đẳng cấp, thứ hạng so với các tay vợt trong nước nhưng xác định phải chuẩn bị thật tốt cho tất cả các trận đấu không khác gì ở các giải đấu chuyên nghiệp.
“Tôi muốn cống hiến hết khả năng để người hâm mộ quần vợt Việt Nam được xem những pha bóng hay, đẹp mắt, những trận đấu hấp dẫn”, Thái Sơn Kwiatkowski nói.

Tay vợt Mỹ gốc Việt muốn cống hiến nhiều hơn cho quần vợt Việt Nam

Việt Hoàng

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt TP.HCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho biết, ngoài những ký kết hợp tác trong năm 2019, TP.HCM cũng tiến tới gắn bó dài hơn với Thái Sơn Kwiatkowski, hoàn tất việc nhập tịch để anh có thể khoác áo tuyển quần vợt Việt Nam tranh tài ở SEA Games 31 năm 2021 do Việt Nam đăng cai.

Nguyễn Văn Phương hạt giống số 2 đơn nam có cơ hội chạm trán với Thái Sơn Kwiatkowski ở chung kết

VTF

Do là hạt giống số 1 đơn nam lẫn đôi nam nên Thái Sơn Kwiatkowski được miễn vòng đầu ở giải vô địch quốc gia khai mạc hôm nay. Giải thiếu vắng 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam là Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang (Hải Đăng Tây Ninh) nhưng vẫn còn nhiều gương mặt trẻ như Nguyễn Văn Phương (Hải Đăng Tây Ninh), Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.