Tay vợt Mỹ gốc Việt Thái Sơn Kwiatkowski xuất thần đăng quang ATP Challenger Tour

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
03/02/2020 08:12 GMT+7

Không được chọn làm hạt giống tại giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Tour Newport Beach tại Mỹ có tổng tiền thưởng 162.000 USD nhưng tay vợt Mỹ gốc Việt Thái Sơn Kwiatkowski xuất sắc đoạt ngôi vô địch.

Với hạng 271 ATP, Thái Sơn Kwiatkowski không được đánh giá cao bởi giải có nhiều tay vợt trong tốp 100 ATP rất mạnh như Taylor Fritz (hạng 34, hạt giống số 1), Frances Tiafoe (hạng 50, hạt giống số 2). Thế nhưng cả 2 tay vợt hạt giống này đều bất ngờ gác vợt ở vòng 1/8, mở ra cơ hội cho Thai-Son Kwiatkowski lẫn các tay vợt khác.

Niềm vui chiến thắng ở trận chung kết của Thái Sơn Kwiatkowski

Oracle Challenger Series

Ở tứ kết, Thái Sơn Kwiatkowski thắng 2-0 (7/6, 6/4) trước  Denis Istomin (hạng 170 ATP) là tay vợt đã quật ngã Tiafoe. Đến bán kết, Thái-Sơn Kwiatkowski quật ngã hạt giống số 4 Steve Johnson (hạng 75 ATP) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/1).

Ở trận tranh ngôi vô địch kết thúc sáng nay, Thái Sơn Kwiatkowski với phong độ cao, thi đấu thăng hoa, đánh bại thêm tay vợt có thứ hạng cao hơn là Daniel Elahi Galan (Colombia, hạng 186 ATP) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1).

Thái-Sơn Kwiatkowski thể hiện cảm xúc sau khi giành chiến thắng ở chung kết

Oracle Challenger Series

Chiến thắng trên giúp Thái Sơn Kwiatkowski có được ngôi vô địch đơn nam ATP Challenger Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Danh hiệu này chắc chắn giúp anh cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP sắp công bố.

Thái-Sơn Kwiatkowski (ngoài cùng bên trái) được CLB Hưng Thịnh TP.HCM chiêu mộ và đang làm thủ thủ tục nhập tịch Việt Nam

Việt Hoàng

Năm 2019, Thái Sơn Kwiatkowski đầu quân cho CLB Hưng Thịnh TP.HCM tranh tài một số giải quần vợt trong nước nhưng anh quá mạnh so với phần còn lại của quần vợt Việt Nam. Thái Sơn Kwiatkowski ngỏ ý nhập tịch Việt Nam, cống hiến cho quần vợt “quê cha đất tổ” ở SEA Games, Davis Cup nên đang được tiến hành thủ tục nhập tịch. Mục tiêu lớn nhất của tay vợt 25 tuổi này vẫn là chinh phục thứ hạng cao ở đấu trường Grand Slam danh giá mà bất kỳ tay vợt chuyên nghiệp nào cũng mơ ước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.