Tay vợt Mỹ gốc Việt xuất sắc vào tứ kết giải Challenger Việt Nam mở rộng

14/10/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 189 ATP) đã gây bất ngờ thú vị khi đánh bại hạt giống số 3 Adrian Menendez Maceiras (Tây Ban Nha, hạng 135 ATP) với tỷ số 2-1 (6/3, 5/7, 6/1) để giành quyền vào tứ kết giải Challenger Việt Nam mở rộng.

(TNO) Tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 189 ATP) đã gây bất ngờ thú vị khi đánh bại hạt giống số 3 Adrian Menendez Maceiras (Tây Ban Nha, hạng 135 ATP) với tỷ số 2-1 (6/3, 5/7, 6/1) để giành quyền vào tứ kết giải Challenger Việt Nam mở rộng.

Maceiras liên tục phản ứng trọng tài - Ảnh: Độc Lập

Trong trận đấu diễn ra chiều nay (14.10), tay vợt hạt giống số 3 Maceiras liên tục phản ứng với các quyết định của trọng tài trong trận thua tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Challenger Việt Nam mở rộng.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, kịch tính khi Daniel Nguyễn bất ngờ giành chiến thắng trong ván đầu với tỷ số cách biệt 6/3. Đó là ván đấu mà tay vợt này được đông đảo người hâm mộ tại sân cổ vũ đồng thời anh phát huy được những cú đánh hiểm hóc ghi điểm.

Daniel Nguyễn đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Độc Lập

Sau ván thua này lại bị đối thủ liên tục gia tăng sức ép tấn công trong ván 2, sau khi dẫn trước 2-0 rồi bị cân bằng 2-2, tay vợt Tây Ban Nha bắt đầu nổi nóng. Thay vì tập trung cho trận đấu, Maceiras liên tục phản ứng các quyết định của trọng tài đồng thời cho rằng khán giả làm ảnh hưởng đến trận đấu.

Sự cố xảy ra ở cuối ván 2 khi trời đổ mưa, tổng trọng tài quyết định kéo mái che cho 2 tay vợt tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên trời mưa to, mái che lại bị thủng 1 lổ nhỏ khiến nước nhiễu xuống sân. Sự cố này khiến trọng tài chính phải cho dừng trận đấu để khắc phục.

Sự cố sân bị dột khiến trận đấu phải tạm dừng - Ảnh: Độc Lập

Trận đấu tiếp tục kịch tính ở cuối ván 2 khi 2 tay vợt đeo bám nhau đến 6/6, đưa ván đấu vào loạt tie-break. Daniel Nguyễn không tận dụng thành công có hội có được và để thua đối thủ 5/7. Không kiềm chế được bực tức sau pha đánh hỏng ở điểm cuối tie-break, Daniel Nguyễn đã đập gãy vợt.

Đầu ván 3 quyết định, Maceiras bị Daniel Nguyễn bẻ bàn cầm giao bóng. Ngay lập tức tay vợt Tây Ban Nha xin chăm sóc y tế khiến trận đấu lại tạm dừng. Trận đấu tiếp diễn sau đó với thế trận 1 chiều về tay Daniel Nguyễn. Anh bình tĩnh, chắt chiu từng cơ hôi để giành chiến thắng cách biệt 6/1 khép lại thắng lợi chung cuộc 2-1.

Giành chiến thắng trước ứng viên cho danh hiệu vô địch đưa Daniel Nguyễn vào vòng tứ kết một cách xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.