Tay vợt nữ Barty giành vị trí số 1 thế giới từ tay Osaka

24/06/2019 09:50 GMT+7

Tay vợt nữ người Úc Ashleigh Barty đã soái ngôi “nữ hoàng” của Naomi Osaka (Nhật Bản) trên bảng xếp hạng thế giới sau khi vô địch giải Birmingham (Anh) vào tối qua (23.6, giờ VN).

Chỉ một thời gian ngắn sau khi vô địch Pháp mở rộng trên mặt sân đất nện, Barty đã chứng tỏ được phong độ rất cao của mình khi tiếp tục giành chiến thắng trong một giải đấu trên mặt sân cỏ tại Anh. Đối thủ của Barty trong trận chung kết tối qua là Julia Goerges (Đức, hạng 19 TG). Dù Goerges rất nổ lực để tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên trong năm cho mình, nhưng Barty vẫn là người xuất sắc hơn khi đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5).
Goerges không thể cản bước của Barty AFP
Với chiến thắng sau 90 phút thi đấu và trở thành tay vợt nữ đầu tiên có được 2 danh hiệu trong năm nay, Barty đã có được 415 điểm thưởng và con số này đã giúp tay vợt 23 tuổi vươn lên vị trí số 1 thế giới với 6.540 điểm khi hơn Osaka 163 điểm. Điều này đã giúp Barty trở thành tay vợt nữ người Úc thứ 2 đứng ở vị trí cao nhất kể từ khi Goolagong Cawley làm được vào năm 1976.
Hạnh phúc sau chiến thắng này, Barty cho biết: "Tôi không biết nói gì vào lúc này. Tôi đã thời gian thi đấu rất tốt và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi ước mơ trở thành số một thế giới từ khi còn bé, nhưng để biến nó thành hiện thực là không thể tin được. Bởi trong vài năm trước đây đã có lúc tôi không hề nhắc đến quần vợt”.
Barty đang có phong độ cao nhất trong sự nghiệp của mình AFP
Đây là thành tích không ngờ của Barty. Bởi trước đó cô đã từng từ bỏ quần vợt để chơi criket vào cuối năm 2014 trước khi trở lại 2 năm sau đó và sau đó cô còn nhận được giải giải thưởng dành cho tay vợt nữ tiến bộ nhất năm 2017 khi tăng hơn 200 bậc để lọt vào top 15 thế giới. Với phong độ hiện tại, Barty chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải Wimbledon.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.