Tay vợt số 1 thế giới Djokovic thua “sốc” ở vòng 4 giải Miami

Minh Tân
Minh Tân
27/03/2019 20:38 GMT+7

Ngày 27.3, một bất ngờ đã xảy ra tại vòng 4 đơn nam giải Miami khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã để thua ngược 1-2 (6/1, 5/7, 3/6) trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 22).

Trước trận đấu này, Djokovic đã từng gặp Agut 9 trận và có được 7 trận thắng. Tuy nhiên, trận đấu gần đây nhất của hai tay vợt này là tại bán kết giải Doha hồi đầu năm với chiến thắng thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha.
Tưởng chừng Djokovic sẽ có trận thắng “phục thù” trước Agut khi anh áp đảo đối phương trong ván thứ nhất để giành được chiến thắng dễ dàng 6/1. Bước vào ván thứ hai, Djokovic cũng là người có bàn bẻ giao bóng đầu tiên.
Djokovic có khởi đầu rất thuận lợi AFP
Tuy nhiên lợi thế này đã không được tay vợt số 1 thế giới giữ lại khi để thua bàn giao bóng ngay sau đó của mình. Bước ngoặc của trận đấu này chính là ở thời điểm 5/5 của ván đấu thứ hai này.
Một cơn mưa đã đổ xuống tại đấy và khiến trận đấu phải dừng lại khá lâu. Khi trận đấu được tiếp tục trở lại, trong khi Agut thi đấu tưng bừng hơn thì ở phần sân đối diện Djokovic đã không còn là chính mình.
Với thế trận này, Agut đã có được 2 bàn thắng liên tiếp để thắng lại ván đấu này với tỷ số 7/5. Trong ván quyết định, Djokovic vẫn không thể “gượng dậy” được và tiếp tục để thua với tỷ số 3/6.
Niềm vui sau chiến thắng của Agut AFP
Với chiến thắng này, Agut đã trở thành tay vợt duy nhất đánh bại được Djokovic 2 trận đấu liên tiếp trong năm nay và thành tích này giúp anh có được chiếc vé vào tứ kết của giải.
Trong khi đó, sau khi đăng quang Úc mở rộng hồi đầu năm, Djokovic đã không thể giữ được phong độ của mình khi để thua liên tiếp 2 giải đấu lớn trên đất Mỹ. Trước đó tại giải Indian Wells, Djokovic cũng để thua trước Philipp Kohlschreiber (Đức) ở vòng 3. 
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic đã nói: "Anh ấy là một cầu thủ giỏi. Xin chúc mừng anh ấy. Nhưng trận đấu này tôi không nên thua. Tôi có rất nhiều cơ hội nhưng lại lãng phí...".
Federer vẫn chưa thể có vé vào tứ kết do trời mưa AFP
Cũng bởi vì trời mưa, trận đấu tại vòng 4 của Roger Federer (Thuỵ Sĩ, 4) gặp Daniil Medvedev (Nga, 13) cũng đã bị hoãn lại vào ngày thi đấu hôm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.