Tay vợt thắng Lý Hoàng Nam không có tên trong tuyển Việt Nam

15/06/2017 08:59 GMT+7

Hôm qua, tay vợt Trịnh Linh Giang (hạng 1.630 ATP) vốn không có tên trong thành phần đội dự tuyển quần vợt VN chuẩn bị SEA Games 29 (tháng 8 tại Malaysia) bất ngờ quật ngã Lý Hoàng Nam (hạng 559 ATP) ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Thái Lan F2 Futures.

Linh Giang có điểm rơi phong độ tốt khi vượt qua vòng loại rồi thắng luôn trận đầu vòng chính để đối đầu với Hoàng Nam ở vòng 2. Dù có thứ hạng nhà nghề thấp hơn nhiều so với Hoàng Nam nhưng Linh Giang có trận đấu rất hay, liên tiếp bẻ bàn cầm giao bóng của tay vợt số 1 VN để giành chiến thắng 6/3 ở ván đầu. Để Hoàng Nam cân bằng 1-1 sau chiến thắng 6/3 trong ván 2 nhưng Linh Giang vẫn giữ được sự tập trung cao độ, giành chiến thắng 6/3 ở ván quyết định.
Trận thắng trước Hoàng Nam đưa Linh Giang lần đầu góp mặt ở tứ kết đơn nam một giải quần vợt nhà nghề. Chiến thắng của Linh Giang được nhiều người xem là bất ngờ, nhưng theo các thành viên trong BHL tuyển quần vợt Bình Dương, Linh Giang có chuyên môn tốt, từng thắng Hoàng Nam ở những trận đấu tập. Anh cũng được giới chuyên môn đánh giá cao với lối đánh ổn định, cú trái 2 tay đều. Thế nhưng việc Linh Giang không có tên trong thành phần đội dự tuyển quần vợt VN chuẩn bị cho SEA Games 29 tới khiến không ít người thắc mắc.
Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN Đoàn Quốc Cường thừa nhận nếu xét về chuyên môn, Linh Giang đủ điều kiện có tên ở đội dự tuyển. “Linh Giang không được triệu tập vào đội dự tuyển vì lý do ngoài chuyên môn khi anh có những phát biểu, phản ứng không hay, đồng thời có những hành vi chưa chuẩn mực khi thi đấu ở giải trong nước. Tay vợt này cần có những điều chỉnh về tác phong đạo đức nếu muốn được xem xét gọi vào đội dự tuyển quần vợt VN”, ông Cường nói.

tin liên quan

Trịnh Linh Giang quật ngã Lý Hoàng Nam tại Thái Lan

Bất ngờ xảy ra ở vòng 2 nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề Thái Lan F2 Futures diễn ra hôm nay, khi tay vợt Trịnh Linh Giang (hạng 1.630 ATP) vượt qua đồng đội Lý Hoàng Nam (hạng 599 ATP).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.