Tay vợt trẻ Tsitsipas tiếp tục thi đấu ấn tượng tại Rogers Cup 2018

11/08/2018 15:25 GMT+7

Tay vợt trẻ 19 tuổi người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (hạng 27 TG) đã tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi có thêm trận thắng trước nhà đương kim vô địch Alexander Zverev (Đức, 2) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/4) ở vòng tứ kết giải Rogers Cup diễn ra vào rạng sáng nay (11.8, giờ VN).

Ở giải đấu này năm nay, Tsitsipas đang là người thi đấu nổi bật nhất với những chiến thắng đầy thuyết phục trước Dominic Thiem (Áo, 7) ở vòng 2 và đương kim vô địch Wimbledon Novak Djokovic (Serbia, 9) ở vòng 3 để lần đầu được lọt vào tứ kết một giải ATP Masters 1.000 trong sự nghiệp của mình.

Đối thủ của Tsitsipas trong trận tứ kết sáng nay là đương kim vô địch của giải Zverev, người đã đánh bại anh trong trận bán kết giải Citi Open tuần trước với tỷ số 2-0.

Zverev có khởi đầu tốt hơn trong trận tứ kết AFP

Trong lần gặp lại nhau này, tưởng chừng Tsitsipas tiếp tục nhận thêm thất bại khi để thua ván đấu đầu tiên với tỷ số 3/6. Ở ván thứ hai, Tsitsipas đã bị dẫn trước đến 2/5 và các khán giả bắt đầu nghĩ đến 1 trận thua cho tay vợt người Hy Lạp. Nhưng đến này Tsitsipas bắt đầu “vùng” lên và cân bằng được điểm số. Không những vậy, Tsitsipas còn xuất sắc thắng luôn trong loạt đánh tie-break với tỷ số phụ 13/11.

Anderson sẽ là rào cản tiếp theo cho Tsitsipas AFP

Bước vào ván quyết định, Tsitsipas tiếp tục để Zverev dẫn trước 3/2. Nhưng một lần nữa Tsitsipas đã thi đấu thật ấn tượng để thắng lại ván đấu này với tỷ số 6/4 và giành vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Tsitsipas sẽ là á quân giải Wimbledon Kevin Anderson (Nam Phi, 4), người đã từng thất bại trước Tsitsipas tại giải Estoril Open hồi tháng 5 vừa qua.

Nếu tiếp tục vượt qua Anderson, Tsitsipas sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử vượt qua 4 tay vợt nằm trong tốp 10 ở cùng một giải đấu.

Nadal vẫn đang thi đấu với phong độ cao AFP

Ở những trận đấu tứ kết khác, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Marin Cilic (Croatia, 6) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 6/4) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Đối thủ của Nadal trong trận bán kết sẽ là tay vợt người Nga Karen Khachanov (Hạng 38 thế giới), người đã dễ dàng đánh bại Robin Haase (Hà Lan, hạng 39 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) trong trận tứ kết còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.