Tẻ nhạt cuộc đụng độ Federer - Nadal

02/04/2011 18:24 GMT+7

(TNO) Trận đấu được cả thế giới chờ đợi giữa 2 tay vợt thành công nhất làng banh nỉ trong nhiều năm qua đã kết thúc không như mong đợi khi Rafael Nadal đè bẹp Roger Federer với tỷ số 2-0 chỉ sau 75 phút thi đấu ở trận bán kết diễn ra sáng nay (2.4).

Roger Federer (phải) đã để thua dễ dàng trước Rafael Nadal - Ảnh: Reuters

(TNO) Trận đấu được cả thế giới chờ đợi giữa 2 tay vợt thành công nhất làng banh nỉ trong nhiều năm qua đã kết thúc không như mong đợi khi Rafael Nadal đè bẹp Roger Federer với tỷ số 2-0 chỉ sau 75 phút thi đấu ở trận bán kết diễn ra sáng nay (2.4).

Đã 6 năm Nadal mới giáp mặt với Federer trên đất Mỹ, nên cơn sốt vé xảy ra trước trận đấu dù giá khởi điểm lên đến vài trăm USD. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân sáng nay là một Federer mờ nhạt trước sự sung sức và bình tĩnh của Nadal.

“Tàu tốc hành” Federer khởi đầu chậm chạp với 4 lần phạm lỗi và bị dẫn 2-1 do để mất điểm trong tình huống được cầm giao bóng. Trong khi đó, Nadal tận dụng khá tốt ván đấu để luôn tạo khoảng cách với Federer khi chỉ để 18 điểm trong những lần được cầm giao bóng và kết thúc ván thắng với điểm số 6/3. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn đối với Federer ở ván 2 khi tay vợt Thụy Sỹ thua 3 game được cầm giao bóng và liên tục mắc lỗi (31 lần) để sớm gác vợt với điểm số 2/6.

“Tôi không hiểu sao mình lại thi đấu xuống phong độ đến như vậy. Tôi chỉ muốn nói rằng các bạn đừng nghĩ tôi đã 35 tuổi, bởi tôi mới 29 và sớm muộn gì tôi cũng sẽ lấy lại được phong độ tốt nhất”, Federer thổ lộ với AFP sau trận đấu.

Như vậy, với thất bại này, Federer đều trắng tay trong 4 lần đụng độ với Nadal và Djokovic ở mùa giải này, đồng thời anh không thể dập tắt những nghi vấn về việc đang gặp rắc rối phong độ, tinh thần và tuổi tác. Trong khi đó, kết quả này giúp Nadal nâng cao tỉ lệ đối đầu với Federer lên 15/8. Nadal phát biểu với Reuters: “Theo tôi đó không phải là một trận đấu dễ dàng. Chiến thắng xuất phát từ việc tôi đã chơi rất, rất tốt ở trận này”.

Trận chung kết sẽ diễn ra hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính giữa tay vợt số 1 và số 2 thế giới là Nadal và Novak Djokovic, người vừa nối chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 24 ở mùa này sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Mardy Fish với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1). Hiện tại, “ông vua sân đất nện” Nadal đang dẫn Djokovic 16/8 trong những lần đối đấu nhau. Tuy nhiên, xét về phong độ, phần thắng đang có phần nghiêng về Djokovic khi tay vợt người Serbia vừa đánh bại Nadal ở chung kết giải BNP Paribas Open cách đây hơn 1 tuần.

 
Novak Djokovic hẹn gặp Nadal trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Nếu vượt qua Nadal, Djokovic sẽ san bằng kỷ lục 25 trận bất bại của huyền thoại Ivan Lendl lập nên vào năm 1986. Trước một Djokovic đang chơi thăng hoa, Nadal tỏ ra khá dè chừng khi nói với Reuters: “Anh ấy (Djokovic) đang chơi rất tuyệt vời trong 3 tháng qua. Tôi chỉ có thể nói gửi lời chúc mừng cho anh ấy. Nếu có cơ hội thắng, tôi nhất định sẽ không bỏ qua”.

Tây Nguyên

>> Dấu ấn đẹp của “Búp bê Nga” Sharapova
>>
Chia tay ĐKVĐ Kim Clijsters
>> Mardy Fish “cứu rỗi” quần vợt Mỹ
>> Wozniacki bất ngờ dừng bước
>> Sharapova dần hồi sinh
>> Del Potro trở lại ấn tượng
>> Hàng loạt hạt giống nữ "rơi rụng"
>> “Máy ủi” Nikolay Davydenko trượt dốc
>> Ai sẽ cản bước Djokovic?
>> Hoàng Thiên với mục tiêu dự giải Pháp mở rộng
>> BNP Paribas Open: Roddick dừng bước trên sân nhà
>> Tiến Minh chọn sân khách bỏ sân nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.