Thách thức từ chị em nhà Williams

28/08/2012 03:15 GMT+7

Ngày thi đấu thứ 2 (28.8) của giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 sẽ là cuộc ra quân rầm rộ của nhánh dưới với nhiều tên tuổi hội ngộ ở giải nữ.

Ngày thi đấu thứ 2 (28.8) của giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 sẽ là cuộc ra quân rầm rộ của nhánh dưới với nhiều tên tuổi hội ngộ ở giải nữ.

Đầu tiên là á quân 2007 Jelena Jankovic sẽ gặp Bondarenko, kế đó á quân 2009 Wozniacki gặp tay vợt Begu hay Radwanska gặp Bratchikova, Schiavone gặp Stephens và Ivanovic gặp Svitolina cũng đáng chú ý. Nhưng tâm điểm sẽ là chị em nhà Williams khi Serena gặp Vandeweghe còn Venus gặp Metek Sanda. Cả hai đang tràn trề sung mãn, nhất là sau khi giành chiến thắng vang dội tại Olympic.

Trước ngày vào giải, Serena cho biết: “3 giải liên tiếp tôi chưa có danh hiệu cao nhất tại giải Mỹ mở rộng nên rất khao khát chiến thắng. Năm rồi lẽ ra tôi đã có thể bước lên bục cao nhất nhưng do mất tập trung ở những thời điểm quyết định khiến ngôi vô địch đã về tay Samatha Stosur. Tôi không ngại bất cứ đối thủ nào và tôi muốn tìm lại vinh quang như năm 2008 hay xa hơn như năm 2002. Và tôi cũng muốn có chức vô địch lần thứ 4 ở New York lần này”. Còn Venus Williams thì phát biểu: “Việc chúng tôi chung nhánh khiến cơ hội lặp lại trận chung kết như các năm 2001, 2002 là không thể. Tuy chúng tôi không còn mạnh mẽ như ngày trước nhưng vẫn sẵn sàng đi đến trận cuối cùng. Serena hiện sở hữu 3 chức vô địch giải Mỹ mở rộng, còn tôi cũng có 2 ngôi vô địch. Tôi hy vọng Serena hoặc tôi sẽ lại mang chiến thắng lần này trên sân nhà về cho nước Mỹ”.

 Thách thức từ chị em nhà Williams
Chị em Williams đang tràn trề hy vọng chinh phục US Open - Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày hôm nay, ĐKVĐ Novak Djokovic sẽ thi đấu với tay vợt ít tên tuổi Lorenzi, còn Tsonga gặp Beck. Đáng chú ý nhất là cựu vô địch giải Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro sẽ gặp đồng hương người Argentina Nalbandian. Del Potro mới đây đã giành HCĐ Olympic với phong độ đang khởi sắc trở lại, nhưng Nalbandian tuy không còn sung sức song vẫn còn đó kinh nghiệm của tay vợt từng vào bán kết giải Mỹ mở rộng 9 năm trước, có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho Del Potro.

Đ.K
(US Open)

>> Serena Williams gục ngã
>> Niềm vui kép của Serena Williams
>> Ngôi hậu chờ Serena Williams
>> Serena Williams vào chung kết bằng cú giao bóng "sấm sét
>> Serena Williams đánh bại ĐKVĐ Kvitova

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.