Thái Lan trừng phạt 2 “bad boy” cầu lông

28/07/2013 16:32 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Cầu lông Thái Lan (BAT) đã trừng phạt 2 tay vợt gây nên vụ ẩu đả “xấu hổ” nhất lịch sử cầu lông thế giới tại trận chung kết đôi nam giải Canada Open 2013 tuần trước.

(TNO) Hiệp hội Cầu lông Thái Lan (BAT) đã trừng phạt 2 tay vợt gây nên vụ ẩu đả “xấu hổ” nhất lịch sử cầu lông thế giới tại trận chung kết đôi nam giải Canada Open 2013 tuần trước.

>> Cầu lông Thái Lan lo lắng khi BWF vào cuộc điều tra
>> 2 tay vợt cầu lông Thái Lan ẩu đả trên sân
>> Tuyển cầu lông gặp sự cố

Thái Lan trừng phạt 2 “bad boy” cầu lông
Bodin (trái) và Maneepong đã bắt tay làm hòa nhưng vẫn bị phạt -
Ảnh: Bangkok Post

Theo tờ Bangkok Post, quyết định được đưa ra sau cuộc họp kéo dài trong 2 giờ đồng hồ diễn ra hôm 27.7. Theo đó, tay vợt Bodin Issara nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm do hành vi rượt đánh đồng hương và đồng đội cũ.

Trong khi đó, Maneepong Jongjit bị cấm thi đấu 2 tháng về việc đã có những lời nói xúc phạm Bodin trong trận đấu. Maneepong cũng thừa nhận nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả là do anh liên tục đưa ngón tay giữa xúc phạm Bodin.

Chủ tịch BAT Charoen Wattanasin cho biết dự kiến ban đầu sẽ cấm thi đấu suốt đời đối với Bodin nhưng sau đó quyết định giảm án do tay vợt này tay vợt này đã thành thành thú nhận lỗi và xin lỗi đồng đội cũ.

“Đó là một vụ ẩu đả một chiều, Bodin tấn công Maneepong. Những gì họ làm là rất xấu hổ cho cầu lông và tổn hại danh tiếng của quốc gia”, Charoen nói với tờ Bangkok Post. Sau cuộc họp, bộ đôi tay vợt từng đồng hành với nhau nhảy lên vị trí số 8 thế giới nội dung đôi nam đã bắt tay làm hòa với nhau.

Trong quyết định trên, HLV của Bodin bị cấm hành nghề 6 tháng, còn HLV của Maneepong bị cấm 3 tháng. Tuy nhiên, các tay vợt và HLV đều vẫn còn quyền kháng cáo bản án.

Tuy nhiên, án phạt là một đòn mạnh giáng vào sự nghiệp của Bodin (22 tuổi) khi tay vợt này vẫn còn đối mặt với án phạt từ Liên đoàn Cầu lông thế giới. Trong khi đó, Maneepong sẽ không thể tham gia giải vô địch thế giới ở Trung Quốc, nơi tay vợt này sẽ đánh cặp với Nipitphon Puangpuapech và được xếp hạt giống số 14 ở nội dung đôi nam.

Trước đó, CLB Granular cũng đã quyết định cấm thi đấu và cắt lương của Bodin đến hết năm 2013.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.