Tham vọng của quần vợt Việt Nam

02/12/2014 08:00 GMT+7

Lần đầu tiên quần vợt Việt Nam có được chiến lược phát triển từ năm 2015 - 2020 và tầm nhìn đến 2025, trong đó hoạch định nhiều mục tiêu cụ thể như: đội tuyển quần vợt Việt Nam phải trở lại nhóm 2 và cố gắng tham gia vào nhóm 1 David Cup, phải nằm ổn định trong 3 hạng đầu SEA Games giai đoạn 2015 - 2025, phấn đấu có huy chương tại ASIAD 2026…

Lần đầu tiên quần vợt Việt Nam có được chiến lược phát triển từ năm 2015 - 2020 và tầm nhìn đến 2025, trong đó hoạch định nhiều mục tiêu cụ thể như: đội tuyển quần vợt Việt Nam phải trở lại nhóm 2 và cố gắng tham gia vào nhóm 1 David Cup, phải nằm ổn định trong 3 hạng đầu SEA Games giai đoạn 2015 - 2025, phấn đấu có huy chương tại ASIAD 2026...

>> Trịnh Linh Giang vô địch quần vợt nam toàn quốc
>> Trịnh Linh Giang gây ấn tượng
>> Thanh Phúc được trao lại HCV SEA Games 27

 Tham vọng của quần vợt VN
Do có hành vi khiếm nhã, tay vợt Trịnh Linh Giang có thể sẽ bị loại khỏi giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc - Ảnh: Ngô Nguyễn

Đó là những nội dung chính của cuộc họp Thường vụ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) cuối tuần qua nhân Đại hội TDTT toàn quốc.

Để cụ thể hóa tham vọng này, trước hết VTF sẽ tổ chức lại bộ máy năng động, gọn nhẹ và đề cao trách nhiệm cá nhân hơn. Dự kiến vào tháng 3 hoặc tháng 4.2015 sẽ tiến hành Đại hội VTF với ban chấp hành tinh gọn còn khoảng 19 người, giải tán ban thường vụ mà chỉ có ban thường trực với 5 thành viên, phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của từng ủy viên phục vụ cho sự phát triển của quần vợt VN. Công tác chuẩn bị nhân sự đang được triển khai tích cực theo hướng trẻ hóa và chọn ra những người có tâm huyết, có đạo đức, có năng lực và phong cách làm việc năng động vào điều hành VTF.

VTF cũng quyết tâm xây dựng Học viện Quần vợt VN từ năm 2016, đào tạo chuyên sâu các tài năng quần vợt VN theo chu kỳ 5 năm, 7 năm và 10 năm với sự trợ giúp của Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF). Trước mắt, trong năm 2015, VTF phối hợp các địa phương tổ chức tuyển chọn đầu vào để có sự tinh lọc năng khiếu, sau đó cùng Tổng cục TDTT tiến hành đầu tư và nuôi dưỡng với những chế độ đặc biệt để hình thành tài năng, chuyển sang học viện với sự trợ giúp của ITF đào tạo nâng cao.

Nhằm tạo chân đế rộng khắp và phổ cập mạnh mẽ hơn nữa quần vợt VN, VTF sẽ tổ chức giải quần vợt các CLB toàn quốc ở 3 khu vực dành cho các tay vợt bán chuyên nghiệp bắt đầu vào tháng 8.2015 và chung kết vào tháng 11.2015, chú trọng phát triển quần vợt trong học đường, đặc biệt trong lực lượng sinh viên, đề nghị ITF giúp tổ chức hoạt động quần vợt dành cho người khuyết tật.

Củng cố và trẻ hóa 2 đội tuyển nam nữ và hình thành các tuyến trẻ thường trực cũng là nhiệm vụ cấp thiết mà VTF đặt ra. Với đội tuyển năm 2015, sẽ tập trung nâng cao chất lượng các tay vợt trẻ, trong đó về nam có sự trở lại của Lý Hoàng Nam từ ngày 1.1.2015. Những tay vợt thiếu tu dưỡng và có hành vi ứng xử kém sẽ không được gọi vào đội tuyển, chẳng hạn trường hợp Trịnh Linh Giang tại trận bán kết nội dung đơn nam giải quần vợt Đại hội TDTT toàn quốc vừa qua đã có những phản ứng thiếu kiềm chế, chỉ trích trọng tài, có phong cách xấu trên sân rất có thể sẽ bị tước quyền tham dự giải các tay vợt xuất sắc vào cuối năm cũng như nhiều khả năng bị gạch tên khỏi đội tuyển.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.