Thán phục Kim Clijsters

23/01/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Kim Clijsters tiếp tục để lại dấu ấn tuyệt vời trong mùa giải cuối cùng của sự nghiệp khi đánh bại Li Na trong trận đấu vòng 4 để góp mặt ở tứ kết Úc mở rộng 2012.

(TNO) Kim Clijsters tiếp tục để lại dấu ấn tuyệt vời trong mùa giải cuối cùng của sự nghiệp khi đánh bại Li Na trong trận đấu vòng 4 để góp mặt ở tứ kết Úc mở rộng 2012.

>> Hoàng Thiên rời giải trẻ Úc mở rộng
>> Châu Á trỗi dậy ở Úc mở rộng 2012

Cuộc đấu này đã tái hiện lại trận chung kết Úc mở rộng năm ngoái khi Kim Clijsters (11) cũng đánh bại tay vợt Trung Quốc để đăng quang. Tuy nhiên, chiến thắng năm nay được mô tả hết sức ly kỳ và ngay chính tay vợt của Bỉ cũng không tin rằng mình có thể đánh bại đối thủ.

 
Kim Clijsters được bác sĩ chăm sóc - Ảnh: AFP

Được mệnh danh là “supermum” (người mẹ siêu nhân), nhưng con đường bảo vệ ngôi vô địch dường như đóng sập trước mặt Kim Clijsters ngay ở ván đầu tiên do bị tái phát chấn thương mắt cá chân và gác vợt với điểm số 4/6. Thế nhưng, lúc mà những ai có mặt trên sân Rod Laver Arena chỉ nghĩ đến việc Kim Clijsters chuẩn bị bỏ cuộc, thì “supermum” vẫn nén đau để làm cuộc ngược dòng bằng khát khao cháy bỏng trong lần cuối cùng xuất hiện ở Úc mở rộng.

Sau khi uống vào một viên thuốc chống viêm, tay vợt người Bỉ trở lại sân đấu mạnh mẽ và dường như chẳng có gì ngăn cản được cô đến với chiến thắng. Vẫn là những cú vô-lê chuẩn xác, những pha đánh trái tay tàn phá khiến Li Na (5) sửng sờ rồi bất lực với hàng loạt lỗi đánh bóng trước khi lần lượt “đầu hàng” với điểm số 7/6 và 6/4.

“Tôi cũng không tin rằng mình giành được chiến thắng. Thực sự tâm trí tôi đã nghĩ đến việc phải bỏ cuộc vì chấn thương. Dẫu biết trận đấu khó khăn, nhưng tôi không nghĩ rằng mình giành được chiến thắng một cách ngoạn mục như thế. Tôi đã trút hết sức lực cuối cùng khi ván 2 bước vào loạt tie-break và thực tế chiến thắng đến với tôi do cô ấy (Li Na) đã phạm một số sai lầm”, Kim Clijsters nói với Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, trước nhiệt huyết của Kim Clijsters, Li Na tỏ ra khâm phục khẩu phục đối thủ: “Những gì tôi có thể nói là hôm nay cô ấy đã chơi một trận đấu quá tuyệt vời và chiến thắng là điều xứng đáng”.

 
Nghị lực của Clijsters khiến cho Lina (phải) khâm phục - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Kim Clijsters không những giúp tiến gần hơn đến việc bảo vệ ngôi vô địch, mà còn giúp cô thêm tràn đầy tự tin, thậm chí khiến đối thủ ở tứ kết là tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki (1), người đánh bại Jelena Jankovic (13) với tỷ số 2-0 (6/0, 7/5), ít nhiều phải run sợ.

Ở các trận còn lại, tay vợt Belarus Victoria Azarenka (3) tiếp tục khẳng định vị thế ứng viên vô địch khi vượt qua Iveta Benesova của CH Czech sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 để vào tứ kết gặp Agnieszka Radwanska (8) của Ba Lan, đã thắng đối thủ người Đức Julia Goerges (22) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/1).

Loạt trận đầu vòng 4 ở nội dung đơn nam diễn ra trong bình yên khi những tay vợt mạnh hơn đã thẳng tiến vào tứ kết. “Tàu tốc hành” Roger Federer (3) chấm dứt chuỗi thăng hoa của tài năng trẻ Bernard Tomic (Úc) bằng trận thắng với tỷ số 3-0 (6/4, 6/2, 6/2) để đụng độ cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro (11), người đánh bại Philipp Kohlschreiber của Đức với tỷ số tương tự.

Trong khi đó, Rafael Nadal (2) đã loại người đồng hương Tây Ban Nha Feliciano Lopez (18) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/4, 6/2) để vào tứ kết gặp ứng viên vô địch khác là Tomas Berdych (7), người thắng N. Almagro (10) của Tây Ban Nha với tỷ số 3-1.

Như vậy, nếu cùng thắng ở tứ kết, Federer sẽ lần đầu tiên tái ngộ Nadal ở đấu trường Grand Slam kể từ Pháp mở rộng 2005. 

Lịch thi đấu ngày 23.1

Các trận đấu vòng 4 còn sẽ diễn ra với các cặp đấu: Andy Murray (4) -  Mikhail Kukushkin (Kazakhstan), Novak Djokovic (1) - Lleyton Hewitt (Úc), Kei Nishikori (24) -  Jo-Wilfried Tsonga (6), Richard Gasquet (17) - David Ferrer (5) - ở nội dung đơn nam.

Ở nội dung đơn nữ sẽ có các cuộc đấu như: Sara Errani (Ý) - Jie Zheng (Trung Quốc), Sabine Lisicki (14) - Maria Sharapova (4), Ekaterina Makarova (Nga) - Serena Williams (12), Ana Ivanovic (21) - Petra Kvitova (2).

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.