Thắng dễ Nadal, Djokovic lần thứ 4 đăng quang giải China Open

06/10/2013 18:53 GMT+7

(TNO) Chỉ mất 1 giờ 27 phút hạ kình địch Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận chung kết giải China Open 2013 (Trung Quốc), tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã có năm thứ 4/5 năm đăng quang tại giải đấu này.

(TNO) Chỉ mất 1 giờ 27 phút hạ kình địch Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận chung kết giải China Open 2013 (Trung Quốc), tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã có năm thứ 4/5 năm đăng quang tại giải đấu này.

>> Nadal truất ngôi số 1 thế giới của Djokovic
>> Djokovic và Nadal cùng thắng trong trận ra quân
>> Djokovic sợ mất ngôi số 1 vào tay Nadal

 
Đâu là danh hiệu rất có ý nghĩa về mặt tinh thần đối với Djokovic (phải), bởi tay vợt người Serbia vừa bị chính Nadal qua mặt để chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP - Ảnh: Reuters 

Trước trận chung kết China Open, Djokovic đã thua 3 trận liên tiếp trước Nadal. Tuy vậy, tại Bắc Kinh, Djokovic đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với Nadal. Suốt trận đấu, Djokovic không cho đối thủ người Tây Ban Nha bất cứ cơ hội giành break nào, khi thường xuyên thắng áp đảo trong những game cầm giao bóng.

Tỷ lệ thắng trong những pha giao bóng lần một của Djokovic lên tới 90%, còn lần hai cũng đạt mức rất cao là 76%. Trong khi đó, các pha giao bóng hai của Nadal thường xuyên bị Djokovic bắt bài nên anh chỉ thắng được 33% trong những tình huống này.

Ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, Nadal đã để mất break nên bị Djokovic dẫn 3/0 rồi 4/1 trước khi kết thúc ván với điểm số 6/3. Đến ván hai, kịch bản này đã lặp lại khi Nadal lại mất break ở game đầu tiên và không thể lại break trong phần còn lại của ván đấu và để cho Djokovic kết thúc ván hai với điểm số 6/4.

Đây mới chỉ là chức vô địch thứ 4 trong năm 2013 của Djokovic. Trước đó anh đã đăng quang tại giải Dubai mở rộng, Úc mở rộng và Monte Carlo Masters.

Với chiến thắng trước Nadal, Djokovic bỏ túi món tiền thưởng 557.000 USD và 500 điểm thưởng.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.