Thắng Djokovic, Murray kết thúc năm với vị trí số 1

21/11/2016 07:45 GMT+7

Tay vợt Andy Murray (Anh, 1) đã có chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 (6/3, 6/4) trước Novak Djokovic (Serbia, 2) trong trận chung kết giải ATP World Tour Finals diễn ra vào rạng sáng nay (21.11, giờ VN) để kết thúc năm với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Emirates ATP Ranking.

Lần đầu tiên trong lịch sử của làng banh nỉ, trận đấu chung kết của giải đấu cuối năm cũng là cuộc đối đầu để giải quyết vị trí số 1 thế giới. Chính vì thế, trận chung kết ATP World Tour Finals càng thêm phần hấp dẫn kịch tính. Bước vào giải đấu này, Djokovic đã tạo ra rất nhiều áp lực cho Murray khi đã có những chiến thắng rất thuyết phục tại vòng bảng và hạ Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) ở bán kết một cách dễ dàng.

Trong khi đó, Murray lại nằm ở bảng đấu “tử thần” cũng đã có những chiến thắng nhọc nhằn để toàn thắng. Nhưng trận đấu căng thẳng nhất chính là cuộc lội ngược dòng để đánh bại Milos Raonic (Canada, 4) ở bán kết sau 3 giờ 38 phút. Chính vì vậy, trước trận chung kết này những người hâm mộ Murray và cả những khán giả nhà đều rất lo lắng cho Murray.

Dù rất nỗ lực nhưng Djokovic cũng phải nhận lấy thất bại AFP

Tuy nhiên, Murray đã dẹp tan mọi lo âu đó khi nhập cuộc với trận đấu này rất tốt và khiến Djokovic luôn rơi vào thế chống đỡ. Những cú đánh của Murray là rất tốt và chúng đã giúp cho anh có được bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2. Với thế trận này Murray đã không quá khó khăn để giành được chiến thắng 6/3 trong ván đấu đầu tiên.

Tiếp đà chiến thắng này, Murray một lần nữa có thêm 2 bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn 4/1 trong ván thứ hai. Dù sau đó Djokovic cũng có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của mình trong trận chung kết này. Nhưng Murray đã thi đấu rất cẩn thận để có được ván thắng 6/4 và kết thúc trận đấu sau 1 giờ 43 phút và lần đầu đăng quang giải đấu này.

Murray đang thăng hoa AFP

Vui mừng sau chiến thắng này, Murray phát biểu: “Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt đối với tôi và cả Novak. Tôi đã có những trận đấu rất khó khăn và cũng rất đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Nhưng tôi rất hạnh phúc khi có được chiến thắng trong ngày hôm nay và giành được vị trí 1 số trong năm nay”.

Với chiến thắng này, Murray đã có được chuỗi 25 trận đấu bất bại kể từ sau trận thua Nishikori ở tứ kết giải Mỹ mở rộng và điều này đã đưa tay vợt 29 tuổi trở thành tay vợt thứ 17 kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới kể từ năm 1973. Đây là điều rất bất ngờ bởi cách đây 6 tháng, Djokovic còn dẫn trước Murray tới tận 9025 điểm. Và chỉ sau hơn 2 tháng thi đấu bùng nổ, Murray đã soán được ngôi vị số 1 thế giới của Djokovic.

Với Djokovic, việc mất phong độ trong nửa cuối mùa giải năm nay đã khiến anh mất đi vị trí cao nhất của làng quần vợt nam và việc đòi lại vị trí này trong năm sau cũng là rất khó khăn khi anh phải bảo vệ rất nhiều danh hiệu trong đầu mùa giải năm sau. Ít nhất, nếu muốn đòi lại vị trí này Djokovic cần phải đợi đến cuối mùa giải năm sau khi Murray phải liên tục bảo vệ những danh hiệu của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.