Thắng Kuwait, tuyển quần vợt Việt Nam sẽ thăng hạng nhóm 2 Davis Cup

Quang Tuyến
Quang Tuyến
27/06/2019 17:00 GMT+7

Đội tuyển quần vợt Việt Nam đang đứng trước thời cơ sẽ thăng hạng trực tiếp lên nhóm 2 Davis Cup 2019 sau khi có chiến thắng thứ 2 trước tuyển Singapore tại lượt trận thứ 2 bảng A nhóm 3 khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2019 vào chiều nay và tràn trề hy vọng vượt qua tuyển Kuwait ở trận đấu cuối vòng bảng vào sáng mai.

Không quá khó khăn để thầy trò HLV Trương Quang Vũ giành chiến thắng trước Singapore, đội dù là chủ nhà nhưng được xem là yếu nhất ở bảng A. Thực tế cả Trịnh Linh Giang lẫn Lý Hoàng Nam mất mỗi người không đến 1 tiếng đồng hồ đã vượt qua 2 tay vợt Muhamand Shaheed Alam và Hao Yuan NG đều với tỉ số áp đảo. Linh Giang thắng ấn tượng 6/2, 6/1 còn Nam thắng gọn hơn 6/1, 6/1.

Dù thắng sớm 2-0 đủ để đảm bảo tranh chấp ngôi nhất bảng, nhưng trận đánh đôi sau đó Lê Quốc Khánh và Phạm Minh Tuấn lại chơi không tốt trước đôi Singapore đầy quyết tâm. Cặp đôi Việt Nam thua 4/6 ván đầu khi để hỏng bàn giao bóng đáng tiếc. Sau đó nhờ siết lại cách chơi, Khánh và Tuấn thắng lại 6/3.

Trịnh Linh Giang ra quân dễ dàng

T.K

Lý Hoàng Nam chơi dễ hơn ở trận 2

T.K


Tuy nhiên ở ván quyết định, cả 2 lại đánh bóng hỏng nhiều bị dẫn 2/4. Dù bản lĩnh và kinh nghiệm già dặn của chuyên gia đánh đôi Quốc Khánh giúp cặp VĐV này gỡ hòa được 4/4. Nhưng đó là tất cả những gì đôi Việt Nam làm được. Bởi sau đó trong tiếng reo hò ủng hộ dữ dội của cổ động viên chủ nhà có mặt tại nhà thi đấu OCBC Sport Hub, đôi Việt Nam lại không thể vượt qua chinh mình. Nhất là Phạm Minh Tuấn có biểu hiện tâm lý nôn nóng, đánh không chắc tay để hỏng rất nhiều nên thua 4/6 và thua luôn trận này 1-2 khiến tuyển quần vợt Việt Nam chỉ thắng Singapore 2-1 .

Cặp đôi Việt Nam không thành công ở trận đôi trước Singapore

T.K

Nỗi lo của HLV Trương Quang Vũ và 2 tay vợt Việt Nam

T.K

Tuy nhiên với 2 trận thắng, tuyển quần vợt Việt Nam vẫn tràn trề hy vọng giành ngôi đầu bảng. Đối thủ ở trận đấu quyết định với tuyển Việt Nam ngày mai chính là Kuwait đang xếp hạng 73 thế giới chỉ kém hơn Việt Nam 7 bậc. Đối thủ này đã thắng Singapore 2-1 trận đầu nhưng lại để thua Sri Lanka 1-2 ở trận thứ hai.

Trong cuộc so tài này nếu thắng hoặc thậm chí thua 1-2 tuyển Việt Nam vẫn chắc chắn sẽ đứng nhất bảng và thăng hạng trực tiếp theo điều lệ của Davis Cup. Còn nếu thua 0-3 thì thầy trò HLV Trương Quang Vũ sẽ mất ngôi đầu bảng về tay Kuwait. Khi đó tuyển quần vợt Việt Nam lọt xuống xếp thứ nhì và buộc phải đấu play-off với nhì bảng B để tranh suất thứ 3 thăng hạng nhóm 2.

Trên lý thuyết là như vậy nhưng tuyển Việt Nam có niềm tin sẽ chiến thắng ngay 2 trận đơn chứ không để dẫn đến vất vả ở trận đôi. Kuwait thực sự chỉ có một tay vợt đáng ngại là Mohamand Ghareeb năm nay 39 tuổi (sinh năm 1980). Tay vợt này được Lê Quốc Khánh gọi là “mũi két” vì anh từng đối đầu cách đây 8 năm tại Colombo (Sri Lanka) trong khuôn khổ Davis Cup 2011 nhóm 3 khu vực châu Á Thái Bình Dương. Khi đó Việt Nam thắng Kuwait 2-1. Tay vợt Ghareeb đã thua trận đơn 1-2 trước Đỗ Minh Quân và đứng cặp với đồng đội thua Lê Quốc Khánh và Ngô Quang Huy 0-2 ở trận đôi.

Đội tuyển Kuwait tự tin sẽ chơi ngang ngữa với Việt Nam

T.K

Thế nhưng 1 năm sau đó khi Việt Nam cử lực lượng trẻ tham dự Davis Cúp 2012 tại Iran thì chính Kuwait lại thắng chúng ta 3-0. Người có mặt trong đội hình trận thua Kuwait 7 năm trước nay vẫn còn đó chính là Lý Hoàng Nam. Tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay ngày đó mới 15 tuổi đã thua trận đơn trước tay vợt số 2 của Kuwait là Abdullah Maqdes (năm nay 32 tuổi và vẫn đang là tay vợt số 2 hiện tại của Kuwait). Sáu đó Hoàng Nam đứng cặp với Trần Hoàng Anh Khoa thua 0-2 trận đôi trước Kuwait trong đó có tay vơt “mũi két” Ghareeb.

Ghareeb, tay vợt số1 của Kuwait với biệt danh "mũi két"

T.K

Từ đó đến nay tuyển quần vợt Việt Nam chưa gặp lại Kuwait dù năm rồi cả 2 đôi đã có dịp giáp mặt ở Davis Cúp nhóm 3 ở trung tâm quần vợt Mỹ Đình (Hà Nội) và cùng đứng nhất bảng, thắng trận đấu chéo nhưng lại không đấu với nhau.Lần này cuộc chạm trán tại Singapore lại mang tinh sinh tử nên Hoàng Nam muốn đòi lại nợ cũ còn Quốc Khánh lại muốn được so tài trận đôi.

Hoàng Nam tự tin nếu giáp mặt với lão tướng 39 tuổi Ghareeb anh sẽ quyết tâm đẩy đối thủ vào thế chống đở và sẽ nỗ lực giành chiến thắng. Vì cũng chiều nay Ghareeb đã thua tay vợt tay trái số 1 của Sri Lanka (thua Hoàng Nam hôm qua) một cách tâm phục khẩu phục. Thế nên dù đối thủ rất kinh nghiệm nhưng với sức trẻ và phong độ đang tốt, Nam hy vọng sẽ chơi thật tập trung mang về kết quả ấn tượng cho Việt Nam.

Cặp đôi Kuwait già dặn sẽ chạm trán cặp đôi trẻ Việt Nam

T.K

Còn Trịnh Linh Giang cũng sẽ tập trung trận đầu để giải quyết tốt trước đối thủ Abdullah Maqdes 7 năm trước từng thắng Lý Hoàng Nam. Trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết “Linh Giang luôn nhập cuộc tốt và rất tự tin. Nhưng tay vợt này có tính khi thắng trước ván đầu hay nhận thấy có phần trên tay đối thủ thì hay mất tập trung để tự mình làm khó mình. Chỉ cần điều chỉnh lại cách chơi chặt chẽ hơn thì trận đầu hoàn toàn chúng ta có thể vượt qua, cũng đồng nghĩa với cửa thăng hạng là chắc chắn..”

Riêng Lê Quốc Khánh cho biết vì Kuwait không chỉ tranh chấp trực tiếp với Việt Nam mà còn phải chạy đua hiệu số với Sri Lanka trong trường hợp phải xét đến suất thứ nhì bảng nên họ cũng sẽ căng sức luôn cả 3 trận, Vì thế Khánh hy vọng trận đôi anh có dịp tái đấu với Ghareeb sau 8 năm ở Davis Cup sẽ vô cùng thú vị.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.