Thắng nghẹt thở

15/01/2010 09:25 GMT+7

Phải vận dụng hơn 100% “công lực” cộng với may mắn, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh mới khuất phục được đối thủ 22 tuổi Pengyu Du (Trung Quốc) với tỷ số 2 - 1 (25/23, 15/21, 21/19) trong trận đấu kéo dài đến 1 giờ 21 phút diễn ra hôm qua để đoạt quyền vào vòng tứ kết.

Tiến Minh vào tứ kết sau trận đấu kéo dài đến 1 giờ 21 phút - Ảnh: B.D

Phải vận dụng hơn 100% “công lực” cộng với may mắn, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh mới khuất phục được đối thủ 22 tuổi Pengyu Du (Trung Quốc) với tỷ số 2 - 1 (25/23, 15/21, 21/19) trong trận đấu kéo dài đến 1 giờ 21 phút diễn ra hôm qua để đoạt quyền vào vòng tứ kết.

Đúng như dự đoán về sức mạnh của Pengyu Du. Tay vợt này chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Và không chỉ tấn công bằng những quả smash cực mạnh, Pengyu Du còn xử lý linh hoạt những pha choàng cầu qua lưới có điểm rơi khó chịu khiến Tiến Minh chống đỡ vất vả. Chủ động phòng ngự chắc chắn, triệt để sử dụng các pha tấn công lưới sở trường giúp Tiến Minh vượt dẫn đối thủ với điểm số 15/11. Tuy nhiên lúc này Tiến Minh lại có những quả đánh cầu “dễ dãi” nên bị Pengyu Du gỡ hòa 15/15, sau đó vượt dẫn Tiến Minh 20/18 và chỉ cách chiến thắng ở ván đầu đúng 1 điểm. Trong thế không còn đường lùi, tay vợt Việt Nam bất ngờ tỏa sáng như trong trận đấu đầu tiên gặp Joachim Persson (Đan Mạch). Anh ghi liên tiếp 3 điểm để dẫn ngược đối thủ với điểm số 21/20. Hai bên rượt đuổi điểm số đến 23/23, trong đó Tiến Minh có 2 quả đánh cầu may mắn leo lưới ghi điểm. Cuối cùng, Nguyễn Tiến Minh đã lội ngược dòng ngoạn mục khi vượt qua Pengyu Du với điểm số 25/23.

Có “vốn” là ván thắng đầu tiên, Tiến Minh chủ động chơi tấn công và khởi đầu tốt hơn ở ván hai khi vượt dẫn điểm trước đối thủ. Tuy nhiên Pengyu Du đã kịp điều chỉnh, chịu khó di chuyển linh hoạt trên sân nhằm chống đỡ những pha đập cầu của đối thủ. Nhờ đó, tay vợt Trung Quốc đã cân bằng được điểm số 9/9 trước khi có những cú đánh ghi điểm để thắng lợi cách biệt 21/15, cân bằng tỉ số 1 – 1. Cả hai phải phân định thắng thua bằng ván đấu thứ ba quyết định. Tiến Minh lại khởi đầu thuận lợi khi liên tục dẫn điểm nhưng lại bị Pengyu Du  gỡ hòa 19/19 khiến ván đấu trở nên gay cấn. Rất may, Tiến Minh đã dẫn 20/19, sau đó, lại chính Pengyu Du thực hiện cú trả giao cầu không qua lưới giúp Tiến Minh giành thắng lợi 21/19.

Trận thắng nghẹt thở này giúp Tiến Minh lọt vào tứ kết gặp tay vợt khác của Trung Quốc là hạt giống số 3 Chen Jin. Tay vợt này hiện xếp hạng 5 thế giới, đẳng cấp cao hơn Tiến Minh. Do đó, trận tứ kết diễn ra hôm nay dự báo sẽ rất khó khăn cho tay vợt VN, nhất là khi Tiến Minh vừa trải qua trận đấu bào mòn  thể lực trước Pengyu Du. Dù vậy người hâm mộ cầu lông Việt Nam vẫn trông chờ Tiến Minh gây bất ngờ trước tay vợt xếp hạng 2 của cường quốc cầu lông Trung Quốc.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.