Thắng thuyết phục Serena, Halep lần đầu đăng quang Wimbledon

13/07/2019 22:10 GMT+7

Tay vợt Simona Halep (7) đã trở thành người Rumani đầu tiên đăng quang tại Wimbledon khi cô xuất sắc đánh bại Serena Williams (Mỹ, 11) trong trận chung kết đơn nữ vừa kết thúc vào tối nay (13.7, giờ VN) với tỷ số 2-0.

Serena Williams đã 37 tuổi và từng 7 lần đăng quang Wimbledon, trong khi Halep chỉ mới lần đầu tham gia trận chung kết tại đây. Bên cạnh đó, Serena cũng từng có 9 trận thắng và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Halep tại giải WTA Finals 2014. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại các giải Grand Slam và Serena vẫn là người giành chiến thắng cùng với tỷ số 2-1.

Halep đã rất quyết tâm ngay từ khi nhập cuộc trận chung kết

Reuters

Tuy nhiên, Halep đã nhập cuộc với trận đấu này quá tốt và ở phần sân đối diện Serena lại thi đấu quá “tệ” với rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Với thế trận này, Halep sau khi có hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp của Serena đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0. Tay vợt người Rumani vẫn thi đấu rất tốt trong những bàn giao bóng của mình để có được chiến thắng 6/2 trong ván thứ nhất.

Serena tỏ ra không hài lòng với chính mình

Reuters

Tưởng chừng Serena sẽ trở lại với chính mình trong ván thứ hai khi đã so kè điểm số với Halep. Ở bàn đấu thứ 5, Halep đã tiếp tục tạo ra bất ngờ khi bẻ thêm bàn giao bóng của Serena để dẫn trước 3/2. Đến lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Halep và cô tiếp tục có thêm ván thắng cũng với tỷ số 6/2 để chính thức trở thành “tân nữ hoàng” tại đây chỉ sau 55 phút thi đấu.

Niềm vui của Halep sau chiến thắng Serena

Reuters

Ngoài việc trở thành tay vợt Rumani đầu tiên nâng cao chiếc cúp quý giá tại đây, Halep cũng đã có được danh hiệu Grand Slam thứ hai cho riêng mình sau chức vô địch tại Pháp mở rộng hồi năm ngoái. Trong khi đó, với thất bại “tệ hại” này đã khiến Serena vẫn chưa thể cân bằng kỷ lục 24 chức vô địch Grand Slam của huyền thoại Margaret Court.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.