Thành bại tại... Tiến Minh

11/11/2013 01:33 GMT+7

Lần thứ 6 góp mặt ở SEA Games, Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 TG) tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam. Thế nhưng chuyện thành bại của tay vợt này cũng khó lường như phong độ thất thường trong thời gian qua.

Lần thứ 6 góp mặt ở SEA Games, Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 TG) tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam. Thế nhưng chuyện thành bại của tay vợt này cũng khó lường như phong độ thất thường trong thời gian qua.

Càng kỳ vọng, càng thất vọng

 
Thêm một lần nữa Tiến Minh được chờ đợi ở SEA Games - Ảnh: Khả Hòa

Đề cập đến khả năng thành công của tay vợt 30 tuổi Nguyễn Tiến Minh ở SEA Games năm nay tại Myanmar, Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên, người nhiều năm dõi theo bước tiến của Tiến Minh, nói ngắn gọn: “Phong độ của Tiến Minh tại giải đấu sẽ quyết định đến thành tích. Bởi lẽ, Tiến Minh là tay vợt không duy trì được phong độ ổn định. Cậu ta vừa đấu rất hay ở giải này nhưng lại dễ thua te tua ở giải ngay sau đó”.

Chẳng đâu xa, tại giải vô địch thế giới ở Trung Quốc mới đây, Tiến Minh khiến người hâm mộ ngất ngây khi đoạt huy chương đồng với những trận thắng đầy ấn tượng. Thế nhưng tại giải các CLB Ấn Độ ngay sau đó, cũng Tiến Minh đánh mất chính mình khi thua “bạc nhược” trước những tay vợt yếu hơn. Còn tại đấu trường SEA Games, hẳn người hâm mộ chưa thể quên 2 thất bại muối mặt của Tiến Minh ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp, nơi anh rất được kỳ vọng. Ở SEA Games 2009 trên đất Lào, tay vợt này bất ngờ gác vợt trước Tanongsak (Thái Lan) ở tứ kết. Tiếp đến ở Indonesia cách đây 2 năm, Tiến Minh được dự báo “chí ít cũng vào chung kết” nhưng sớm dừng chân ở tứ kết trước tay vợt “vô danh” đến từ Singapore Wong Derek.

Cơ hội cho Tiến Minh

Ở SEA Games năm nay, tay vợt số 1 TG Lee Chong Wei (Malaysia) không góp mặt, một số tay vợt mạnh khác nhiều khả năng cũng vắng mặt vì bận tham dự Super Series Final trùng thời gian với SEA Games. Đó đang là cơ hội lớn để Tiến Minh hướng đến danh hiệu lần đầu vô địch. Thế nhưng như các HLV đã phân tích thành công của Tiến Minh nằm ở chính bản thân tay vợt này. Nếu biết tập trung tốt và đặc biệt đạt điểm rơi phong độ mạnh mẽ, Tiến Minh đủ sức đoạt ngôi vô địch. Còn nếu tiếp tục thất thường thì câu trả lời vẫn là số không.

Trước thềm SEA Games 27, Tiến Minh dự kiến tranh tài 3 giải quốc tế gồm Victor China Open (từ 12 đến 17.11), Yonex-Sunrise Hồng Kông Open (từ 19 đến 24.11), Việt Nam Open (từ 2 đến 8.12). Nhiều khả năng Tiến Minh sẽ rút tên khỏi giải Việt Nam Open bởi tuyển cầu lông VN dự kiến lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games vào ngày 7.12 trong khi đến ngày 8.12, Việt Nam Open mới kết thúc.

Vũ Thị Trang giữ phong độ tốt

Ngoài Tiến Minh, cầu lông VN có thêm niềm hy vọng ở Vũ Thị Trang (Bắc Giang). Tại giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc vừa kết thúc tại Bắc Giang, Vũ Thị Trang khẳng định sức mạnh với 2 tấm HCV đơn nữ và đôi nữ (đứng cùng Vũ Thị Sen). Cũng tại giải này, các tay vợt TP.HCM trong đó có Nguyễn Tiến Minh rút lui không tham dự vì có kế hoạch tập huấn, thi đấu riêng.

Hoàng Quỳnh

>> Tiến Minh trở lại hạng 6 thế giới
>> Tiến Minh dừng bước trước số 1 TG Lee Chong Wei
>> Tiến Minh lại thua số 1 thế giới Lee Chong Wei
>> Tiến Minh vào bán kết
>> Thắng Jayaram, Tiến Minh vào bán kết giải cầu lông Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.