Thanh Bùi từng mơ vô địch Wimbledon

29/07/2015 06:45 GMT+7

Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi chơi quần vợt rất cừ. Ước mơ thời niên thiếu của anh là trở thành người VN đầu tiên vô địch giải Wimbledon.

Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi chơi quần vợt rất cừ. Ước mơ thời niên thiếu của anh là trở thành người VN đầu tiên vô địch giải Wimbledon.
Thanh Bùi luôn sắp xếp thời gian để tập luyện thể thao - Ảnh: Cẩm GiangThanh Bùi luôn sắp xếp thời gian để tập luyện thể thao - Ảnh: Cẩm Giang
Chàng ca sĩ - nhạc sĩ người Úc gốc Việt chăm tập thể thao từ nhỏ. Anh chơi khá nhiều môn thể thao khác nhau, từ bóng rổ, điền kinh, tennis, võ đến bóng bầu dục... rất thường xuyên trong thời gian dài. Tuy nhiên, đam mê một thời tuổi trẻ của anh cho đến bây giờ là tennis.
Thần tượng Roger Federer
“Tôi chơi tennis từ lúc 10 tuổi. Bộ môn này là một trong những đam mê lớn nhất trong cuộc đời tôi”, giám khảo của Vietnam’s Idol bộc bạch. Thần tượng của Thanh Bùi trong thể thao là Roger Federer. “Anh ấy là một nhà vô địch và có cách chơi thể thao đẹp như vẽ một bức tranh. Anh ấy đã dạy tôi rằng dù mình ở vị trí cao nhất trên thế giới đi nữa thì vẫn luôn cần một thái độ sống và đối xử với mọi người tích cực, khiêm tốn và nhân văn”, Thanh Bùi chia sẻ.
Hồi còn nhỏ, sinh sống tại Úc, Thanh Bùi thi đấu các giải đấu tennis của trường và tiểu bang. Khoảng 3 - 4 lần một tuần, anh chơi tennis ở Melbourne Park, nơi tổ chức giải vô địch Australian Open. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là Thanh Bùi được chơi ở Center Court - nơi mà Roger Federer và những nhà vô địch khác đã từng chơi. “Đó là một cảm giác rất vinh dự và tự hào mà tôi không bao giờ quên được. Những ngày đó, đã rất nhiều lần tôi ước mơ trở thành nhà vô địch thế giới ở bộ môn quần vợt”, Thanh Bùi cười kể lại.
Tuy nhiên, những giấc mơ thời niên thiếu cũng hay thay đổi như thời tiết vậy. Sau khi mơ ước là người VN đầu tiên vô địch Wimbledon, Thanh Bùi lại ước mơ mình sẽ được thi đấu Thế vận hội Olympic. Cha anh luôn khuyến khích con trai học võ, và anh đã có đai đen nhất đẳng bộ môn taekwondo.
Chơi thể thao để có dáng chuẩn
Thời gian gần đây, Thanh Bùi ít có dịp được cầm vợt ra sân, điều đó làm anh ngứa ngáy chân tay hết sức. Công việc tại Học viện Âm nhạc SMPAA (SOUL Music & Performing Arts Academy) nơi anh làm hiệu trưởng, cũng như việc làm giám khảo Vietnam’s Idol 2015 chiếm gần hết thời gian nên Thanh Bùi đành tranh thủ chạy bộ, tới phòng gym, thi thoảng đi bơi.
Với vóc dáng khá chuẩn, Thanh Bùi luôn xuất hiện trước công chúng “đơn giản nhưng có gu”. Có lần anh hài hước nói với chúng tôi: “Nhờ chơi thể thao, tôi có dáng chuẩn để mặc quần skinny đẹp, có bờ vai rộng, người phụ nữ của tôi cảm thấy bình yên khi dựa vào. Khuôn mặt tôi tròn, mọi người còn nói tôi ngoài đời đẹp hơn khi lên truyền hình hay trong ảnh”.
Với Thanh Bùi, tập thể thao vì vóc dáng là một phần, quan trọng hơn là nâng cao sức khỏe, tinh thần để làm việc và phát triển sự nghiệp. Đó cũng là lý do khiến Hiệu trưởng Học viện Âm nhạc SMPAA đầu tư bộ môn dance cho các học viên để các em có cơ thể khỏe khoắn bên cạnh một tâm hồn khỏe mạnh.
Một ngày của Thanh Bùi bắt đầu từ 7 giờ sáng, đến trường nhạc SMPAA và làm việc ở đó có thể đến 20 - 21 giờ tối. Xen giữa giờ nghỉ giải lao, anh chạy bộ và tập thể dục nhẹ tại nhà, giữ cho sức khỏe ổn định. Anh cũng dành 3 buổi trong tuần để tập yoga. Theo nam ca sĩ, nhạc sĩ, thầy giáo dạy nhạc, một giọng hát tốt và kỹ thuật hát điêu luyện trên sân khấu rất cần có quá trình tập luyện thể thao để giữ gìn độ bền, dẻo dai, tập luyện các cơ cần thiết, giữ hơi thở ổn định...
Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi tên thật là Bùi Vũ Thanh, sinh năm 1983 tại Úc. Năm 2004, anh tham gia vào ban nhạc North có 4 thành viên. Sau khi tách khỏi North, anh tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật. Anh là tác giả của hơn 600 ca khúc được chào đón không chỉ ở Úc mà còn ở Đức, Nhật, Hàn Quốc... Anh bắt đầu nổi tiếng khi là người Việt lọt vào Top 8 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Úc (Australian Idol) 2008... Thanh Bùi là HLV được yêu mến tại cuộc thi The Voice Kid 2014, anh đang là giám khảo của Vietnam’s Idol 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.