Thất bại “sốc” của Djokovic trong ngày Halloween

01/11/2012 07:38 GMT+7

(TNO) Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã bất ngờ bị loại trước Sam Querrey (hạng 24 thế giới) với điểm số 6/0, 6/7, 4/6 ngay tại vòng 2 giải Paris Masters, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.11, giờ VN).

(TNO) Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã bất ngờ bị loại trước Sam Querrey (hạng 24 thế giới) với điểm số 6/0, 6/7, 4/6 ngay tại vòng 2 giải Paris Masters, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.11, giờ VN).

>> Federer “nhường” ngôi số 1 thế giới trong năm cho Djokovic
>> Djokovic đăng quang Shanghai Masters 2012
>> Murray đấu Djokovic ở chung kết Shanghai Masters 2012

Novak Djokovic thua Sam Querrey ở giải Paris Masters
Djokovic trong chiếc mặt nạ Darth Vader đã thất bại ngay ở vòng 2 giải Paris Masters - Ảnh: Reuters

Djokovic, người đã đem đến cho khán giả sự thích thú bằng cách bước vào sân thi đấu bằng chiếc mặt nạ Darth Vader trong ngày Halloween nhưng không thể khống chế được những cú giao bóng mạnh của Sam Querrey.

Chứng kiến ván thứ nhất và đầu ván thứ hai thì ít ai nghĩ rằng Querrey sẽ có chiến thắng trước tay vợt sẽ kết thúc năm 2012 với vị trí số 1 thế giới. Bởi trong cả 8 bàn đấu đầu tiên, tay vợt Mỹ không thể thắng được 1 bàn nào. Anh để thua ván thứ nhất với điểm số 0/6 và tiếp tục bị Djokovic dẫn trước 2/0 trong ván thứ hai.

Djokovic có hơi chút chủ quan trước khởi đầu quá đẹp của mình và để cho Querrey bẻ lại bàn giao bóng khiến ván đấu thứ hai phải bước vào bàn tie-break. Từ đó, Querrey dần lấy lại tự tin, thi đấu bùng nổ hơn để dành chiến thắng 7/5 trong ván đấu này.

Trong ván quyết định, một lần nữa Querrey lại có bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vươn lên dẫn trước 3/2 rồi 4/2. Đến lúc này, tay vợt Mỹ thi đấu tốt trong những bàn mình cầm giao bóng để duy trì lợi thế dẫn điểm để rồi kết thúc ván đấu quyết định với điểm số 6/4.

Trong khi đó, một tay vợt của nước chủ nhà là Richard Gasquet (hạt giống số 12) đã tự đánh mất cơ hội tìm kiếm suất chính thức đến ATP World Tour Finals, khi để thua tay vợt hạng 39 thế giới Kevin Anderson (Nam Phi) với tỷ số 1-2 (6/1, 6/7, 4/6).

Không gây thất vọng như Gasquet, tay vợt nước chủ nhà khác là Michael Llodra (hạng 121 thế giới) đã đánh bại hạt giống số 10 John Isner (Mỹ) 7/6, 6/4 để đi tiếp vào vòng trong.

Cũng tại vòng thứ 2 này, tay vợt số 3 người Anh Andy Murray đã có chiến thắng trước tay vợt nước chủ nhà Paul-Henri Mathieu với tỷ số 2-0 (6,3, 7/5) để đi tiếp vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt hạng 69 thế giới người Ba Lan Jerzy Janowicz, người vừa gây bất ngờ khác bằng chiến thắng 2-0 trước hạt giống số 13 Marin Cilic.

Cùng bước tiếp vào vòng 3 còn có hạt giống số 4 David Ferrer, Janko Tipsarevic (8), Kei Nishikori (15), Wawrinka (16)…

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.