Thêm nhiều cuộc đổi ngôi ở Mỹ mở rộng 2011

01/09/2011 12:47 GMT+7

* Soderling và Venus Williams bỏ cuộc do chấn thương (TNO) Marion Bartoli (đơn nữ) và Nicolas Almagro (đơn nam) là những tay vợt tiếng tăm mới nhất phải nói lời chia tay ở các trận đấu vòng 1 và 2 giải Mỹ mở rộng diễn ra rạng sáng nay, 1.9.

Marion Bartoli (phải) dừng bước ở vòng 2 - Ảnh: Reuters

* Soderling và Venus Williams bỏ cuộc do chấn thương

(TNO) Marion Bartoli (đơn nữ) và Nicolas Almagro (đơn nam) là những tay vợt tiếng tăm mới nhất phải nói lời chia tay ở các trận đấu vòng 1 và 2 giải Mỹ mở rộng diễn ra rạng sáng nay, 1.9.

>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1
>> Federer vượt qua kỷ lục của Agassi
>> Kvitova thua trong ngày khai mạc

Cuộc đua tranh ngôi hậu ở Mỹ mở rộng năm nay đang đem lại nhiều điều thú vị với hàng loạt cuộc đổi ngôi liên tục ngay ở những vòng đấu đầu tiên. Sáng nay, trong khi cú sốc Petra Kvitova (vô địch Wimbledon 2011) và đương kim vô địch Pháp mở rộng Li Na ở vòng 1 chưa lắng đi, đến lượt Marion Bartoli (hạt giống số 8) bất ngờ dừng bước trước tay vợt trẻ của chủ nhà Christina McHale.

Đây được xem là bất ngờ lớn ở giải bởi nếu xét về đẳng cấp và phong độ hiện tại, dường như một suất ở vòng 3 đã ghi tên tay vợt Pháp Marion Bartolic (người từng vào bán kết Mỹ mở rộng 2003) trước tay vợt 19 tuổi Christina McHale, người chỉ mới 8 lần tham dự các giải Grand Slam và đang xếp hạng 55 thế giới.

Ở mùa giải năm nay, ngoài chức vô địch giải AEGON International, Bartoli từng vào đến bán kết Pháp mở rộng, tứ kết Wimbledon và 3 lần vào đến chung kết ở các giải WTA Tour.

Trong khi đó, thành tích cao nhất của McHale chỉ là một suất tứ kết ở giải Pacific Life Open vừa qua. Thế nhưng, tay vợt 19 tuổi đến từ Englewood Cliffs (New Jersey) bất ngờ “lột xác” chơi tưng bừng để loại Bartoli.

Anh em nhà Bryan thua sốc ở vòng 1 đôi nam

Sáng nay, vòng 1 nội dung đôi nam Mỹ mở rộng 2011 cũng xảy ra một bất ngờ lớn khi anh em nhà Bryan (Bob và Mike - hạt giống số 1) gác vợt trước cặp đôi Ivo Karlovic (Croatia) - Frank Moser (Đức).

 Mặc dù là cặp đôi đang nắm giữ kỷ lục trong làng banh nỉ với 11 chức vô địch Grand Slam, nhưng Bob và Mike liên tục bất lực trước những cú giao bóng sấm sét của Karlovic (tay vợt có cú giao bóng tốc độ nhất thế giới), nên đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 (4/6, 6/2, 2/6).

Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, anh em nhà Bryan mới bị loại ở vòng đấu đầu tiên.

Ở trận này, các thông số kỹ thuật của hai tay vợt đều gần bằng nhau, nhưng điểm khác biệt đến từ sức trẻ của McHale. Vì thế, bước ngoặt của trận đấu nằm ở loạt tie-break ván 1 khi McHale phát huy thể lực dồi dào của mình, di chuyển không biết mệt mỏi cùng những cú đánh sâu về góc sân trước khi lên lưới dứt điểm trước sự bất lực của tay vợt 26 tuổi của Pháp đang tỏ ra thấm mệt để thắng với điểm số 7/6 (7-2).

Chiến thắng này đem lại cho tay vợt trẻ của chủ nhà cú hích rất lớn về tinh thần ở ván 2 để tiếp tục “hạ đo ván” Bartoli với điểm số cách biệt 6/2.

“Tôi hạnh phúc khi đánh bại một đối thủ mạnh như Marion (Bartoli), đặc biệt là nó lại xảy ra trên sân nhà tại Mỹ mở rộng”, McHale vui mừng nói với Reuters sau trận đấu.

Trước khi Bartoli bị loại, á quân năm trước Vera Zvonareva (2) vượt qua Kateryna Bondarenko với tỷ số 3-0 (7/5, 3/6, 6/3) để góp mặt ở vòng 3, trong khi Venus Williams (người từng hai lần đăng quang Mỹ mở rộng) bất ngờ rút lui trước trận gặp Sabine Lisicki (22) do mắc hội chứng Sjogren (một bệnh luôn gây mệt mỏi, mất sức và đau các khớp).

Tương tự Zvonareva, các tay vợt mạnh khác như Samantha Stosur (9), Shuai Peng (13), Dominika Cibulkova (14), Julia Goerges (19)... đều vượt qua vòng 2.

 
Nicolas Almagro bị loại là bất ngờ lớn ở vòng 1 - Ảnh: AFP

Bất ngờ cũng xảy ra ở các trận đấu còn lại vòng 1 giải đơn nam sau khi tay vợt Tây Ban Nha Nicolas Almagro (10) gác vợt trước đối thủ xếp hạng 81 thế giới Julien Benneteau (Pháp) - tay vợt nhận suất đặc cách tham dự giải - với tỷ số 0-3 (2/6, 4/6, 3/6). Đây là một cú sốc lớn đối với Nicolas Almagro (người giành 3 danh diệu ATP Tour mùa này, gồm: Brasil Open, Copa Telmex, Open de Nice Cote d’Azur), bởi lần bị loại ở vòng 1 Mỹ mở rộng của anh cách đây đã 5 năm. Ở trận này, Benneteau giành được 12/13 điểm break và có đến 7 lần hạ Almagro trong những game mà tay vợt Tây Ban Nha được cầm giao bóng.

Cũng lượt trận sáng nay, ứng cử viên vô địch Robin Soderling (6) bất ngờ bỏ cuộc trước trận đấu gặp Louk Sorensen do đau dạ dày và nhức đầu. Trong khi đó, Andy Murray (4), cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro (18) lần lượt thắng Somdev Dev Varman (7/6, 6/2, 6/3) và Filippo Volandri (6/3, 6/1, 6/1) để giành suất  vào vòng 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.