Thiem và Dimitrov bất ngờ bị loại ở tứ kết giải Barcelona Open

28/04/2018 11:45 GMT+7

Hai bất ngờ liên tiếp đã xảy ra tại vòng tứ kết giải Barcelona Open diễn ra vào tối qua (27.4, giờ VN) khi cả hai hạt giống Grigor Dimitrov (Bungaria, 2) và Dominic Thiem (Áo, 3) đều bị loại sớm.

Trong đó trận thua của đương kim á quân Thiem trước tay vợt ít tên tuổi người Hy Lạp hạng 63 thế giới Stefanos Tsitsipas được xem là cú ‘sốc’ lớn. Bởi Thiem là một trong những tay vợt được đánh giá chơi trên mặt sân đất nện rất tốt và được xem là ứng cử viên nặng ký chỉ sau ‘vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha). Trong khi đó tay vợt 19 tuổi Tsitsipas vẫn chưa có được danh hiệu nào trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Dù Thiem đã sớm là người có bàn bẻ giao bóng ở đầu ván thứ nhất để vượt lên dẫn trước 3/1 trong ván thứ nhất. Nhưng tay vợt trẻ Tsitsipas đã bất ngờ thi đấu rất hay để có được 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp của á quân Thiem để thắng liên tiếp 5 bàn và kết thúc ván thứ nhất với tỷ số 6/3. Đầy hứng khởi sau ván thắng này, Tsitsipas tiếp tục áp đảo Thiem trong ván thứ hai bằng 1 chiến thắng 6/2 để giành vé vào bán kết tại đây.

Dimitrov cũng bất ngờ bị loại AFP

Với chiến thắng này, Tsitsipas sẽ đối đầu với Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 5) trong trận đấu tiếp theo. Bởi tay vợt nước chủ nhà đã có trận đấu rất hay ở tứ kết và tạo ra bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 2 Dimitrov với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6) trong trận đấu ngay sau đó dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của các khán giả nhà.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Nadal vẫn tỏ ra rất mạnh trên mặt sân sở trường sau trở lại với thời gian dài nghỉ thi đấu sau chấn thương. Ở vòng tứ kết, sau khi có được chiến thắng 6/0 trước tay vợt hạng 140 ATP Martin Klizan (Slovakia). Nadal chỉ gặp chút khó khăn trong ván thứ hai khi để cho đối thủ sớm có bàn bẻ giao bóng. Nhưng với đẳng cấp của mình, ‘vua đất nện’ cũng đã có được chiến thắng 7/5 để giành vé vào bán kết.

Nadal vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ và chưa có đối thủ xứng tầm AFP

Ở trận tứ kết cuối cùng của giải, hạt giống số 4 David Goffin (Bỉ) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại tay vợt nước chủ nhà Roberto Bautista Agut (8) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/2, 6/2). Với chiến thắng này, Goffin sẽ phải đối đầu với Nadal trong trận bán kết và đây sẽ là trận đấu được là ‘chung kết sớm’ của giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.