Thử thách mới của Nadal

30/08/2011 03:02 GMT+7

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011 vào hôm nay với nhiều thách thức lớn.

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011 vào hôm nay với nhiều thách thức lớn.

Đấu trường Mỹ mở rộng đã chiếm một góc rất đặc biệt trong trái tim và sự nghiệp của Rafael Nadal. Đơn giản bởi nơi đây đã nâng tay vợt người Tây Ban Nha lên bậc “vĩ đại” trong lịch sử quần vợt thế giới khi chinh phục tất cả 4 danh hiệu Grand Slam danh giá trong năm. Trước năm 2010, dù gặt hái được nhiều thành công, nhưng mặt sân đất cứng ở Mỹ mở rộng luôn là nỗi ám ảnh đối với Nadal. Khát khao lên ngôi ở Grand Slam cuối cùng của năm được giải tỏa sau khi Nadal đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết vào năm ngoái. Nếu thắng ở Mỹ mở rộng 2011, ngoài việc trở thành tay vợt trẻ nhất đoạt hơn 10 danh hiệu Grand Slam, Nadal (11.420 điểm) sẽ có cơ hội lấy lại vị trí số thế giới 1 từ tay Novak Djokovic (13.920 điểm) trước khi kết thúc năm.


Rafael Nadal đang trên đường tìm lại chính mình - Ảnh: Reuters 

Bước vào giải Mỹ mở rộng năm nay, “chướng ngại vật” lớn nhất của tay vợt 25 tuổi người Tây Ban Nha vẫn sẽ là những con người cũ như Djokovic, Federer, Andy Murray..., nhưng những đối thủ cũ ấy lại đang “thay da đổi thịt” để trở thành thử thách mới cho Nadal.

Các trận đáng chú ý hôm nay: Novak Djokovic gặp Conor Niland của Ireland, Andy Murray gặp Somdev Devvarman (Ấn Độ). Ở giải đơn nữ, Caroline Wozniacki gặp Nuria Llagostera Vives (Tây Ban Nha). ĐKVĐ Pháp mở rộng Li Na và Petra Kvitova (ĐKVĐ Wimbledon) sẽ gặp khó trước Simona Halep và Alexandra Dulgheru (đều của Romania)... Các trận đấu diễn ra từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau (theo giờ VN) trực tiếp trên SCTV15.

 Nếu như năm ngoái, Djokovic chỉ là “đối thủ thân thiện”, thì năm nay tay vợt người Serbia đang khiến Nadal khiếp sợ bằng một thành tích tuyệt vời: 2 danh hiệu Grand Slam, 7 lần đăng quang ở các giải ATP Tour và chỉ thua 2 trong số 59 trận đã đấu. Đáng nói hơn, trong chuỗi trận thắng ấn tượng của mình, Djokovic từng đánh bại Nadal đến 5 lần, đồng thời tước luôn ngôi số 1 thế giới. “Anh ấy (Djokovic) giống như một cỗ máy chiến thắng và dường như không có đối thủ trong năm nay”, Nadal bộc bạch.

Trong khi đó, Federer vẫn luôn là một kình địch lớn nhất của Nadal. Giải Mỹ mở rộng lại là “mảnh đất màu mỡ” của Federer (từng 5 lần đăng quang liên tiếp từ năm 2004-2009 - PV) và “Tàu tốc hành” cũng đang quyết tâm hướng đến việc vượt qua những huyền thoại Pete Sampras, Agassi… trong danh sách những tay vợt đoạt nhiều danh hiệu Mỹ mở rộng nhất. Mặt khác, chẳng ai đoán được việc một Murray hay Soderling sẽ bất ngờ trỗi dậy khi giấc mơ lần đầu tiên đăng quang một Grand Slam đang “khát” lên từng ngày.

Chưa biết con đường bảo vệ ngôi vô địch sẽ gập ghềnh thế nào, nhưng trước mắt Nadal còn phải đối mặt với vấn nạn chấn thương đang đeo đẳng anh từ tháng 7 khiến anh bị loại sớm ở các giải Rogers Cup, Cincinati Open, kèm theo đó là việc bị bỏng 2 ngón tay trước thềm Mỹ mở rộng 2011. Nếu muốn góp mặt ở chung kết, Nadal sẽ gặp những thách thức đến từ David Ferrer, Andy Murray, Robin Soderling và có thể là cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro. Hôm nay, Nadal sẽ đối đầu tay vợt xếp hạng 97 thế giới Andrey Golubev của Kazakhstan.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.