Thưởng lớn nếu tuyển quần vợt Việt Nam giành quyền thăng hạng Davis Cup

23/06/2019 10:49 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết VTF dự kiến sẽ thưởng 10.000 USD và ông Đặng Hồng Anh, cũng là một cựu tuyển thủ quần vợt Việt Nam hiện là doanh nhân sẽ thưởng 5.000 USD nếu đội tuyển quần vợt Việt Nam giành quyền thăng hạng tại Davis Cúp nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương tranh ở Singapore vào tuần sau.

Sau hơn 10 ngày tập trung tập luyện tại Đà Nẵng và Tây Ninh, vào lúc 8h55 sáng nay (23/6) đội tuyển Quần vợt Nam Việt Nam với 4 tay vợt Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh cùng đội trưởng Trương Quang Vũ đã lên đường bay từ TP.HCM sang Singapore để tham dự giải quần vợt đồng đội quốc tế Davis Cup Nhóm III Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019, với mục tiêu giành suất thăng hạng lên Nhóm II năm 2020.

Lý Hoàng Nam trả lời phóng vấn Thanh Thúy

8 quốc gia tham dự Davis Cup nhóm III Khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần này bao gồm Việt Nam (hạng 66), Iran (hạng 72), Kuwait (hạng 73), Qatar (hạng 83), Sri Lanka (hạng 87), Syria (hạng 92), Malaysia (hạng 96) và chủ nhà Singapore (hạng 100).

Với vị trí cao nhất trong số các đội tuyển góp mặt tại giải trên bảng xếp hạng quốc gia của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), đội tuyển Việt Nam nghiễm nhiên được xếp hạng hạt giống số 1, đồng nghĩa với những ưu tiên trong quá trình bốc thăm. Dẫu vậy, Đội trưởng Trương Quang Vũ vẫn nhận định: “Đội tuyển Davis Cup Việt Nam được xếp hạng cao nhất trong số các quốc gia tham dự lần này, nhưng thành phần các đội trong nhóm cũng rất đồng đều. Khả năng nếu đội tuyển đạt phong độ 100%, chúng ta sẽ đạt được đến mục tiêu cao nhất. Trong qua trình trước giải, cũng có một số VĐV dính chấn thương nhưng qua 2 tuần tập luyện đã hồi phục hoàn toàn và đang đạt phong độ điểm rơi rất tốt”.

Động viên tuyển quần vợt Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay Thanh Thúy

Tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam cũng tỏ ra hết sức tự tin với những tiến bộ của cá nhân trong khoảng thời gian gần đây. Hoàng Nam cho biết: “Về sức mạnh thì hiện giờ, Nam đã có được nhiều hơn trong mỗi cú thuận tay hay trái tay, giao bóng cũng ổn định và có lực hơn”.

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam – Ông Đoàn Thanh Tùng đã đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để động viên cho toàn bộ ban huấn luyện và vận động viên.

Các thành viên đội tuyển quần vợt Việt Nam tự tin giành chiến thắng Thanh Thúy

Giải quần vợt đồng đội quốc tế Davis Cup Nhóm III Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 diễn ra từ  ngày 26-29/06/2019 tại Nhà thi đấu đa năng OCBC Arena, số 5 Sân vận động Drive, Singapore. Các đội chia thành 2 bảng đấu vòng tròn chọn 4 đội xếp nhất, nhì tranh play-off lên hạng, 2 đội xếp cuối sẽ rớt hạng. Ngày 25.6 sẽ diễn ra cuộc bốc thăm xếp lịch thi đấu.

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.