Tiến Minh “bất chiến tự nhiên thành”

07/10/2010 00:02 GMT+7

Hôm qua, hạt giống số 1 Nguyễn Tiến Minh được vào thẳng vòng hai bởi đối thủ của anh - Lê Hà Tấn Thành (Đà Nẵng) bị xử thua vì không có mặt đúng giờ thi đấu. Tay vợt này không được đọ sức với Tiến Minh chỉ vì không nắm rõ lịch thi đấu mới.

Tiến Minh và trọng tài đứng chờ, nhưng đối thủ không đến vì sự cố lịch thi đấu - Ảnh: B.Dương

Hôm qua, hạt giống số 1 Nguyễn Tiến Minh được vào thẳng vòng hai bởi đối thủ của anh - Lê Hà Tấn Thành (Đà Nẵng) bị xử thua vì không có mặt đúng giờ thi đấu. Tay vợt này không được đọ sức với Tiến Minh chỉ vì không nắm rõ lịch thi đấu mới.

Bà Huỳnh Ngọc Liên - Phó BTC giải cho biết: “Theo lịch ban đầu của ban trọng tài, trận đấu giữa Tiến Minh và Tấn Thành diễn ra lúc 11 giờ 30. Tuy nhiên, nhằm phục vụ nhu cầu xem trực tiếp truyền hình của người hâm mộ, ban trọng tài đã điều chỉnh lịch thi đấu: đôn giờ trận đấu này lên 9 giờ 30. Việc thay đổi lịch thi đấu vì những lý do khác nhau là chuyện bình thường. Ban trọng tài cũng đã thông báo đến các đoàn về sự thay đổi này. Lãnh đội, HLV và bản thân VĐV cũng có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật thường xuyên lịch thi đấu từ ban trọng tài”.

Trong khi đó, HLV Trần Văn Tuấn (Đà Nẵng) cho biết: “Chúng tôi không nhận được thông báo từ BTC cũng như ban trọng tài nên cứ đinh ninh trận đấu sẽ diễn ra như lịch ban đầu. Khi được đại diện BTC gọi điện thông báo, tôi và VĐV của mình mới tá hỏa. Lúc đó không còn kịp chuẩn bị để ra sân đúng giờ”.

Tấn Thành không có mặt tại sân đúng giờ thi đấu xem như bị xử thua vì bỏ cuộc không có lý do và Tiến Minh giành quyền đi tiếp. Không những thế, theo quy định của Liên đoàn Cầu lông TG (BWF), Liên đoàn Cầu lông QG có VĐV bỏ cuộc không lý do sẽ bị xử phạt bằng tiền, nặng nhẹ tùy theo báo cáo từ tổng trọng tài. Sự cố không quá lớn nhưng là bài học cho các HLV, VĐV cầu lông Việt Nam khi tham dự những giải quốc tế.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 diễn ra lúc 10 giờ sáng nay là tay vợt hạng 308 TG Evert Sukamta (Indonesia), người vượt qua Thành Luân (Việt Nam) với tỷ số 2-0 (21/14, 21/11) ở vòng đầu.

Nội dung đơn nam ngoài Tiến Minh, 5 tay vợt VN khác giành quyền vào vòng 2 gồm: Nguyễn Hoàng Hải, Văn Tuấn Kiệt, Phạm Ngọc Thiết, Lê Hà Anh, Nguyễn Hoàng Nam. Kết quả đáng chú ý khác: Ngọc Thiết/Bé Trâm đã lội ngược dòng vào vòng 2 đôi nam nữ khi thắng Lutfi Zaim/NG Hui Ern (Malaysia) với tỷ số 2-1 (18/21, 24/22, 21/17).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.