Tiến Minh dự giải cầu lông có 1 không 2

15/08/2013 16:41 GMT+7

(TNO) Trong lần đầu tổ chức, giải India Badminton League (IBL), nơi tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh góp mặt áp dụng những cái 'đầu tiên' đầy thú vị và lạ lẫm đối với các tay vợt lẫn người hâm mộ cầu lông.

(TNO) Trong lần đầu tổ chức, giải India Badminton League (IBL), nơi tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh góp mặt áp dụng những cái 'đầu tiên' đầy thú vị và lạ lẫm đối với các tay vợt lẫn người hâm mộ cầu lông.

>> Tiến Minh được thưởng thêm 200 triệu đồng
>> Tiến Minh được thưởng lớn
>> Thua Lin Dan, Tiến Minh nhận huy chương đồng thế giới

Đầu tiên là việc ban tổ chức tiến hành chuyển nhượng các tay vợt thông qua hình thức đấu giá, chuyện chưa từng xảy ra ở các giải cầu lông trước đó. Để giải đấu hấp dẫn, ban tổ chức dành số tiền trao thưởng lên đến 1 triệu USD. Không những thế, các trận đấu diễn ra theo hình thức tour du đấu qua 6 thành phố của Ấn Độ là Delhi, Mumbai, Bangalore, Pune, Hyderabad, Nagpur và Lucknow.

Tiếp đến là thể thức thi đấu lạ lẫm. Nếu như ở giải đồng đội theo qui định của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) sẽ có 5 trận: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ thì tại IBL lại “phá cách” thành 5 trận là đơn nam 1, đơn nam 2, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ.

Cách tính điểm số tại IBL cũng khác so với luật quốc tế. Theo đó mỗi ván đấu tại IBL, tay vợt nào vươn tới 21 điểm sẽ thắng (không tính cách biệt 2 điểm nếu hòa 20-20 như luật BWF), ở ván đấu thứ 3 quyết định chỉ đấu đến 11 điểm chứ không đánh 21 điểm nhưng thông thường…

Theo phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên, những điều mới lạ trên giúp IBL hấp dẫn theo cách riêng, không lẫn vào các giải quốc tế khác. Cũng vì thế mà khi Tiến Minh (hạng 7 thế giới) trong màu áo CLB Pune Pistons để thua trước Sai Praneeth (CLB Delhi Smashers, hạng 37 thế giới) với điểm số 0-2 (16/21, 20/21), nhiều người hâm mộ nháo nhào tìm hiểu lý do vì sao ván 2 Tiến Minh thua 20/21 mà không phải 20/22 như luật BWF.

Vừa phải thi đấu tại giải vô địch thế giới lại phải di chuyển liên tục khiến Tiến Minh không đảm bảo thể lực và để thua Sai Praneeth. Kết quả này không làm ảnh hưởng đến thành tích toàn trận bởi CLB Pune Pistons vượt qua Delhi Smashers với tỷ số chung cuộc 3-2.

Sáng nay, Tiến Minh cùng đồng đội đã di chuyển sang thành phố Lucknow nhằm chuẩn bị tranh tài với CLB Mumbai Masters ở lượt trận thứ 2 diễn ngày ngày 17.8.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.