Tiến Minh gặp ĐKVĐ SEA Games 25

06/08/2010 23:53 GMT+7

Tay vợt cầu lông số 1 VN Nguyễn Tiến Minh tiếp tục đem lại niềm vui cho người hâm mộ khi xuất sắc đánh bại tay vợt Malaysia để vào bán kết. Nhưng thử thách thật sự với anh là khi đối đầu ĐKVĐ SEA Games Simon Santoso.

Tiến Minh tại giải Gold Grand Prix Đài Loan - Ảnh: C.T.V

Tay vợt cầu lông số 1 VN Nguyễn Tiến Minh tiếp tục đem lại niềm vui cho người hâm mộ khi xuất sắc đánh bại tay vợt Malaysia để vào bán kết. Nhưng thử thách thật sự với anh là khi đối đầu ĐKVĐ SEA Games Simon Santoso.

Khác với trận đấu kéo dài đến 71 phút với Alamsyah Yunus trước đó một ngày, chiều qua 6.8, Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới theo bảng xếp hạng công bố ngày 5.8) chỉ sau 28 phút đã xuất sắc vượt qua Hashim Muhammad Hafiz (Malaysia) để vào bán kết. Trong các lần đối đầu với tay vợt Malaysia, Tiến Minh chỉ mới thắng Hafiz 1 lần ở bán kết giải này năm ngoái (21/18, 21/16).

Ở ván đầu gặp lại Hafiz hôm qua, thế trận rất cân bằng. Hafiz có những lúc thắng liền 4 điểm vượt qua Tiến Minh, nhưng tay vợt của VN phòng thủ rất tốt trước một tay vợt có ưu thế về chiều cao. Minh đã làm nản lòng đối thủ để bứt lên 19/16 và kết thúc ván đấu với tỷ số 21/19. Bước vào ván hai, Hafiz dẫn trước 3/1 nhưng Tiến Minh lại thi đấu xuất thần vượt lên 13/5, trong đó có lúc anh thắng liền 6 điểm. Tay vợt VN hoàn toàn làm chủ trận đấu trong lúc đối thủ do lúng túng đã tự đánh hỏng rất nhiều, và Tiến Minh giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 21/11.

Thắng trận này mở ra rất nhiều hy vọng cho Tiến Minh. Đối thủ của anh ở bán kết là tay vợt hạng 8 thế giới Simon Santoso của Indonesia, tay vợt đã thắng Tanongsak Saensomboonsook của Thái Lan 2-0 (21/17, 21/15). Simon Santoso là ĐKVĐ SEA Games 25 sau khi thắng Hoàng Hải của VN ở bán kết 2-0 (21/7, 21/4). Còn Tanongsak, tay vợt vừa bị Simon loại từng thắng Tiến Minh 2-0 ở tứ kết tại Vientiane (Lào) năm rồi.

Nói thế để thấy rằng trận bán kết sẽ không dễ dàng cho tay vợt VN. Dù vậy, Tiến Minh cho biết: “Đã vào đến đây thì hy vọng chia đều cho tất cả các tay vợt. Bản thân tôi cũng rất nóng lòng gặp Simon Santoso, vì đối đầu với ĐKVĐ SEA Games bao giờ cũng thú vị và đó sẽ là thước đo khả năng thực sự của tôi. Tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng để có mặt trong trận chung kết”. 

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.