Tiến Minh tiến vào bán kết

23/01/2010 09:27 GMT+7

Sau khi đánh bại tay vợt hạng 6 thế giới Bao Chun Lai (Trung Quốc), tối qua Tiến Minh hạ gục một tay vợt trong top 10 khác là Jan O Jorgensen (Đan Mạch)...

Khéo léo xử lý cầu trên lưới, Tiến Minh thẳng tiến vào bán kết - Ảnh: B.D

Sau khi đánh bại tay vợt hạng 6 thế giới Bao Chun Lai (Trung Quốc), tối qua Tiến Minh hạ gục một tay vợt trong top 10 khác là Jan O Jorgensen (Đan Mạch)...

Thắng Jorgensen với tỷ số 2 – 0 (21/17, 22/20), Tiến Minh đường hoàng có mặt ở vòng bán kết.

Từng 2 lần vượt qua Jorgensen nhưng ít ai nghĩ Tiến Minh lại “giải quyết” đối thủ nhanh gọn trong 2 ván đấu như vậy. Nhất là sau trận thắng Bao Chun Lai, Tiến Minh cho biết Jorgensen chính là tay vợt vô địch giải super series Đan Mạch năm 2009 và mục tiêu của anh ở trận này là “có bao nhiêu sức mang ra chơi hết bấy nhiêu”.

Cả Tiến Minh và Jorgensen có lối chơi giống nhau: thiên về tấn công lưới và vận dụng sự linh hoạt, khéo léo trong xử lý cầu để chống lại đối thủ. Do đó, nếu tay vợt nào tâm lý, thể lực và xử lý cầu tốt hơn sẽ chiếm ưu thế. Tiến Minh không có khởi đầu thuận lợi ở ván đầu tiên khi bị Jorgensen vượt lên dẫn trước, tuy nhiên sự kiên trì trong tấn công, đặc biệt là hiệu quả ở những quả smash cực mạnh đã mang lại thắng lợi 21/17 cho Tiến Minh.

 Ở ván thứ hai, Tiến Minh có khởi đầu không thể tốt hơn khi vượt dẫn đối thủ với khoảng cách 6 điểm 14/8, sau đó là 20/14. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của Tiến Minh nhưng tay vợt này đã để lần lượt các cơ hội kết thúc trận đấu trôi qua. Jorgensen gỡ liên tiếp 6 điểm để cân bằng 20/20. Để mất đến 6 game-point, Tiến Minh đối diện với áp lực tâm lý cực lớn. Lạ kỳ thay, chính lúc này, Tiến Minh đã kịp điều chỉnh để ghi liên tiếp 2 điểm, giành thắng lợi 22/20 đồng thời giành thắng lợi chung cuộc.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp tay vợt số 1 Việt Nam lọt vào bán kết một giải trong hệ thống super series (lần trước Tiến Minh lọt vào bán kết super series Nhật Bản 2009). Thành tích này giúp Tiến Minh được cộng đến 6.420 điểm và gần như chắc chắn quay trở lại hạng 7 thế giới.

Đối thủ của Tiến Minh ở bán kết là tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia), người đã vượt Chen Jin (Trung Quốc) 2-1 ở trận đấu sau đó. Đây là lần thứ 6 Tiến Minh phải đối mặt với Lee Chong Wei. Người hâm mộ cầu lông VN không thể quên trận thắng xuất thần của Tiến Minh trước Lee Chong Wei tại giải cầu lông Singapore mở rộng năm 2009. Đó là cơ sở để Tiến Minh tiếp tục nuôi hy vọng chiến thắng trong trận đấu với đối thủ được đánh giá mạnh hơn vào hôm nay.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.